Tin Công đoàn TKV

Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn TKV tham dự Hội nghị tại New Delhi, Ấn Độ.

Ngày đăng: 3/10/2018

Từ ngày 10 đến ngày 13/10/2018 nhận lời mời của Công đoàn Công nghiệp toàn cầu (IndustriALL), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã cử đồng chí Phạm Hồng Hạnh, Phó chủ tịch Thường trực Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tham dự Hội nghị mạng lưới Công đoàn khai thác than toàn cầu, tại New Delhi, Ấn Độ.
Hội nghị được diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/10/2018 với sự tham dự của đại diện các nước: Việt Nam, Úc, Botswana, Bulgaria, Georgia, Ấn Độ, Indonesia, Mông Cổ, Tây Ban Nha, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraina. Với chủ đề của hội nghị: “Sự chuyển đổi và phát triển bền vững trong ngành khai thác than toàn cầu”.

Hội nghị đã đánh giá tổng quan, xu hướng phát triển và những thách thức đối với người lao động trong ngành Công nghiệp khai thác than toàn cầu; tác động của quá trình biến đổi khí hậu đối với sự phát triển của ngành công nghiệp khai thác than; thực trạng về ngành khai thác than ở một số Quốc gia; vấn đề về An toàn vệ sinh lao động trong ngành khai thác than; tác động của Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 đối với ngành công nghiệp khai thác than; các hoạt động đoàn kết quốc tế của tổ chức công đoàn.

Đ.c Phạm Hồng Hạnh trao đổi với đại biểu Công đoàn Mông Cổ
Hội nghị tiếp tục khẳng định Công đoàn IndustriAll luôn hành động để bảo vệ người lao động có việc làm bền vững, công bằng cho người lao động trên khắp thế giới, cam kết không bỏ rơi người lao động ở bất cứ ngành nghề nào, quốc gia nào. Hội nghị kêu gọi các Công ty khai thác than và Chính phủ các nước tập trung đầu tư nghiên cứu và phát triển công nghệ than sạch, đảm bảo việc làm, thân thiện với môi trường và thực hiện các giải pháp tích cực, nhằm hạn chế tại nạn lao động trong công nhân mỏ.

Tại Hội nghị đồng chí Phạm Hồng Hạnh đã trao đổi những vấn đề liên quan đến việc làm, an toàn lao động, các chính sách phúc lợi đối với người lao động và hoạt động công đoàn trong Tập đoàn TKV, đồng thời khẳng định Công đoàn TKV luôn ủng hộ những chương trình hành động mà IndustriAll thực hiện vì quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người lao động trên toàn cầu./. 
Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: