Đời sống - Xã hội

Phân xưởng Đào lò 1 chia sẻ khó khăn cùng đồng nghiệp

Ngày đăng: 28/3/2024

Ngày 23/3/2024, Phân xưởng Đào lò 1 - Công ty Than Thống Nhất đã đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền quyên góp ủng hộ của CBCNV đơn vị, Công ty cho công nhân Lý Văn Trình với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn cùng gia đình, động viên công nhân Trình sớm vượt qua bệnh tật để trở lại làm việc.

Công nhân Lý Văn Trình là công nhân khai thác của Phân xưởng Đào lò 1, vào ngày 15/3/2024 không may bị tai nạn giao thông. Trình được đưa đến Bệnh viện tỉnh Quảng Ninh với tình trạng chấn thương sọ não, chấn thương mắt, vỡ xương hàm, chấn thương phần ngực..., Hiện tại, các bác sĩ đã phẫu thuật phần sọ, ghép xương hàm. Hoàn cảnh gia đình Trình rất khó khăn: là người dân tộc thiểu số, bố mẹ già, vợ không công ăn việc làm, 2 con nhỏ. Chi phí điều trị rất cao nằm ngoài khả năng chi trả của gia đình.


Đại diện đơn vị thăm hỏi, chia sẻ, động viên gia đình công nhân Lý Văn Trình   

Thấu hiểu khó khăn, cảm thông với cuộc sống của đồng nghiệp, ngay sau khi Trình nhập viện gia đình chưa kịp lên, Tổ sản xuất của Hà Văn Cảnh - Bí thư Chi đoàn Phân xưởng đã quyên góp 9.800.000 đồng để làm thủ tục nhập viện cho Trình. Ngày 17/3/2024 Phân xưởng Đào lò 1 đã phát động quyên góp ủng hộ Lý Văn Trình. Đợt phát động đã nhận được sự tham gia tích cực của CBCNV-NLĐ đơn vị, Công ty.

Đ/c Đặng Viết Huế - Chủ tịch Công đoàn phân xưởng (bên phải) và Đ/c Hà Văn Cảnh - Bí thư Chi đoàn Phân xưởng trao tiền ủng hộ của CB, CNLĐ và ĐVTN cho chị Vàng Thị Mui

Sau một tuần phát động tích cực, tính đến ngày 23/3/2024 đã quyên góp được 25.520.000 đồng. Toàn bộ số tiền này được đồng chí Đặng Viết Huế - Chủ tịch Công đoàn phân xưởng và đồng chí Hà Văn Cảnh - Bí thư Chi đoàn Phân xưởng trao tận tay cho chị Vàng Thị Mui là vợ anh Trình.

Tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ đồng nghiệp khi gặp khó khăn, hoạn nạn là nét đẹp văn hóa chia sẻ của Phân xưởng Đào lò 1 nói riêng, Công ty Than Thống Nhất nói chung đã, đang và sẽ thường xuyên được thực hiện, duy trì. 

Phạm Nga
 

Chia sẻ bài viết: