Đời sống - Xã hội

Công đoàn Than Mạo Khê thăm tặng quà nữ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngày đăng: 9/3/2024

Vừa qua, Công đoàn Công ty than Mạo Khê đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà của Công đoàn TKV cho nữ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong Công ty.
Đoàn thăm, tặng quà động viên chị Nguyễn Thị Tuyết và chị Lê Thị Nhung - phân xưởng Phục vụ là mẹ đơn thân mắc bệnh hiểm nghèo, kinh tế khó khăn
 
Qua tìm hiểu và nắm bắt thực tế, Công đoàn Công ty than Mạo Khê đã báo cáo Công đoàn TKV xem xét hỗ trợ cho 10 nữ CNLĐ Công ty có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như trường hợp có chồng hy sinh trong sự nghiệp sản xuất than, bản thân ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo đang phải điều trị dài ngày tại bệnh viện; có chị là mẹ đơn thân, suy thận độ 4 chạy thận 3 lần trên tuần, nuôi mẹ già, con còn nhỏ đi học, gia đình kinh tế khó khăn...
 
Đoàn thăm tặng quà động viên chị Nguyễn Thị Thảo có chồng bị TNLĐ mất 91% sức khỏe, hiện 2 con nhỏ đang tuổi đi học, điều kiện kinh tế khó khăn.
 
Tới thăm và động viên nữ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng chí Nguyễn Thị Hương Nhài - Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Công ty cùng đoàn công tác đã trao tiền hỗ trợ của Công đoàn TKV (01 triệu đồng) và Công ty than Mạo Khê (01 triệu đồng) cho 10 nữ CNLĐ đặc biệt khó khăn trong diện được hỗ trợ. Số tiền trên được Công đoàn TKV trích từ nguồn Quỹ Xã hội - Quỹ Phụ nữ nghèo. Cũng trong dịp này Công ty than Mạo Khê đã hỗ trợ và động viên 20 nữ CNLĐ mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại các bệnh viện với tổng số tiền 20 triệu đồng.

Đây là hoạt động thiết thực của Công đoàn TKV và Công ty than Mạo Khê thể hiện sự quan tâm chăm lo tới nữ CNVC lao động, đặc biệt là những trường hợp chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua đó giúp chị em yên tâm công tác, gắn bó với công việc, tích cực thi đua LĐSX và vươn lên trong cuộc sống.

Ngọc Thủy

Chia sẻ bài viết: