Đời sống - Xã hội

Tuổi trẻ TKV hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc

Ngày đăng: 26/2/2024

Nhằm động viên kịp thời các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc, các đơn vị trong ngành Than đã tổ chức chương trình gặp mặt, tặng quà, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024.
* Chiều 23/2, Công ty Môi trường - TKV đã tổ chức gặp mặt Thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn TN, Hội CCB, Ban CHQS Công ty, Ban Nữ công, lãnh đạo các phòng - đơn vị có tân binh nhập ngũ và gia đình tân binh.
 

Lãnh đạo Công ty cùng các tổ chức tặng quà, động viên tân binh Vũ Đức Duy
 
Theo Quyết định giao quân của Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thành phố Cẩm Phả, Công ty Môi trường có 1 chỉ tiêu là Vũ Đức Duy là đại diện cho thế hệ trẻ của Công ty sẵn sàng nhập ngũ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vương Đức Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy đã động viên và gửi gắm niềm tin với tân binh Vũ Đức Duy, hãy phát huy truyền thống cách mạng và phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện để trưởng thành trong môi trường Quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và Quân đội giao.

Phát biểu cảm nghĩ của mình, tân binh Vũ Đức Duy cho rằng, bản thân đã nhận thức rõ được trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của mình đối với Tổ quốc. Đồng thời chân thành cảm ơn lãnh đạo Công ty đã quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để bản thân yên tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và nguyện một lòng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn thách thức, cố gắng rèn luyện, tu dưỡng, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm… để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân ngũ.

Nhân dịp này, Công ty và các tổ chức chính trị, xã hội trong Công ty đã tặng hoa, quà và động viên tân binh Vũ Đức Duy yên tâm lên đường nhập ngũ và phấn đấu rèn luyện tốt, giữ gìn kỷ luật nghiêm trong thời gian tại ngũ./.
Lê Văn Thuấn
 
Căn cứ Lệnh gọi công dân nhập ngũ của Ban chỉ huy quân sự TP Uông Bí, Công ty Than Nam Mẫu đã quyết định cử 07 thanh niên là công nhân thuộc các đơn vị thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024.
 

Lãnh đạo Công ty gặp mặt, tặng quà động viên các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024
 
* Sáng ngày 22/2, Công ty đã tổ chức gặp mặt động viên thanh niên Công ty lên đường nhập ngũ năm 2024. Tại buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Việt Hải - Phó Bí thư Đảng ủy Công ty đã phát biểu giao nhiệm vụ và động viên các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động, đồng chí tin tưởng rằng những thanh niên nhập ngũ đợt này sẽ kế tục xứng đáng truyền thống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Về phía lãnh đạo Công ty sẽ luôn quan tâm tạo điều kiện để các các thanh niên yên tâm thực hiện nghĩa vụ quân sự, sau khi hoàn thành nhiệm vụ sẽ tiếp tục quay trở về Công ty làm việc.
 

Công đoàn Công ty tặng quà động viên tân binh lên đường nhập ngũ
 
Nhân dịp này, Đảng ủy, Chuyên môn, Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội CCB Công ty đã tặng quà động viên 07 thanh niên nhập ngũ. Ngày 25/2, các tân binh lên đường làm nhiệm vụ theo Lệnh gọi nhập ngũ năm 2024./.
 
Quốc Khương
 
* Sáng ngày 24/2, Công ty Than Hạ Long đã tổ chức gặp mặt tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024. Tới dự buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo đại diện Đảng ủy, Giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội CCB, các phòng ban chức năng cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị có công nhân lên đường nhập ngũ.
 

Quang cảnh buổi gặp mặt
 
Xác định thi hành luật Nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân, CNVCLĐ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty luôn tập trung chỉ đạo thực hiện công tác quản lý, tuyển chọn và tiễn công dân nhập ngũ. Trong đó, đặc biệt coi trọng việc tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức cho CNLĐ, nhất là CNLĐ trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự để tuổi trẻ Than Hạ Long nhận thức sâu sắc niềm vinh dự, tự hào và trách nhiệm đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Để chuẩn bị cho nguồn nhập ngũ năm 2024, Công ty đã rà soát và đăng ký đảm bảo đúng, đủ số CNV là thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, qua khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự có 06 thanh niên đủ tiêu chuẩn về sức khỏe và phẩm chất chính trị, đủ điều kiện sẵn sàng nhập ngũ.
 

Công ty tặng quà động viên các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024.
 
Buổi gặp mặt các tân binh và gia đình diễn ra trong không khí đầm ấm, ý nghĩa nhằm động viên, khích lệ tinh thần, giao nhiệm vụ cho các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, gia đình và các CNV trúng tuyển đều phấn khởi và yên tâm lên đường nhập ngũ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đình Thịnh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty động viên, nhắc nhở các tân binh lên đường nhập ngũ tiếp tục phát huy thế mạnh và tinh thần xung kích của thanh niên Công ty Than Hạ Long, không ngừng phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng bản thân trong môi trường quân sự, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Than Hạ Long luôn sẵn sàng chờ đón các đồng chí sau khi hoàn thành tốt nhiệm vụ trở về để tiếp tục công tác, xây dựng Công ty Than Hạ Long ngày càng phát triển.
                                                                                                   Hoàng Huy Du
 
 
* Sáng ngày 25/2, tại Lễ giao nhận quân thị xã Đông Triều, Công ty than Mạo Khê đã trực tiếp bàn giao 2 tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024.
 
Sáng ngày 25/2, Công ty than Mạo Khê đã bàn giao 2 tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024 tại Lễ giao nhận quân thị xã Đông Triều.
 
Trong đợt này, đại diện cho tuổi trẻ Công ty có 2 đồng chí tham gia nghĩa vụ quân sự là những đoàn viên thanh niên ưu tú, có đủ sức khỏe, phẩm chất chính trị vững vàng, đó là các đồng chí: Chu Đức Việt công nhân phân xưởng Khai thác 12 và Vũ Ngọc Trọng công nhân phân xưởng Khai thác 3. Góp phần nâng số lượng chỉ tiêu tân binh lền đường nhập ngũ lần này trên địa bàn Thị xã là 263 đồng chí.
 
Ngày 23/2, Công ty than Mạo Khê tổ chức hội nghị gặp mặt tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024 và đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về Công ty tiếp tục làm việc.
 
Trước đó, ngày 23/2, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức hội nghị gặp mặt tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024 và đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về Công ty tiếp tục làm việc. Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo Công ty đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của các tân binh trong LĐSX thời gian qua. Đồng thời mong muốn với truyền thống “Kỷ luật đồng tâm” của người thợ Mỏ cùng bản lĩnh của những người con Đệ Tứ Chiến khu Đông Triều các đồng chí sẽ phấn đấu rèn luyện tốt trong môi trường quân ngũ, tích cực học tập, tu dưỡng đạo đức, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời mong muốn đồng chí quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở lại đơn vị công tác, tiếp tục phát huy bản lĩnh anh Bộ đội Cụ Hồ cống hiến cho sự phát triển của Công ty trong những năm tiếp theo. 
 

Đại diện Đảng ủy, Giám đốc, Công đoàn Công ty tặng quà động viên 2 tân binh và chúc mừng quân nhân hoàn thành nghĩa vụ
 
Tại buổi gặp mặt, các tân binh đều xác định được việc rèn luyện trong môi trường Quân đội là niềm vinh dự, tự hào và cũng là trách nhiệm lớn của thế hệ trẻ, đồng thời đều thể hiện sự tự tin, phấn khởi sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Phát huy truyền thống các thế hệ cha ông đi trước các đồng chí hứa sẽ đại diện cho tuổi trẻ Công ty tiếp tục tô thắm thêm truyền thống cách mạng Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó.
 
Trong dịp này, Công ty đã đón quân nhân Hoàng Văn Cường đã hoàn thành nghĩa vụ trở về và được Công ty giao tiếp tục làm việc tại phân xưởng Khai thác 6 (nơi anh đã từng công tác trước khi nhập ngũ). Nhân dịp này, Đảng ủy, Giám đốc và Công đoàn Công ty đã trao tặng cho 2 tân binh và quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự mỗi đồng chí phần quà trị giá 9 triệu đồng. Ngoài ra còn hỗ trợ cho mỗi quân nhân trong thời gian tại ngũ số tiền 500 nghìn đồng/tháng (Số tiền này được Công ty chuyển vào tài khoản của mỗi cá nhân định kỳ hằng tháng). Đây là niềm động viên khích lệ lớn để các tân binh yên tâm phấn đấu rèn luyện tốt trong môi trường quân đội và tin tưởng ở những dự định cho ngày mai lập thân, lập nghiệp./.
Phạm Văn Cừ
 
* Ngày 24/2, Công ty Than Quang Hanh tổ chức gặp mặt, khen thưởng các thanh niên công nhân lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Chuyên môn, Công đoàn, Hội CCB, Đoàn TN Công ty; cấn bộ các phòng ban chức năng cùng lãnh đạo đơn vị có công nhân lên đường nhập ngũ; đại diện gia đình các tân binh tham gia nhập ngũ đợt này.

Trải qua quá trình khám tuyển nghĩa vụ quân sự, trong đợt nhập ngũ năm 2024, Công ty Than Quang Hanh có 4 thanh niên công nhân có sức khỏe tốt, phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần kỷ luật và trách nhiệm cao trong công việc được giao.
 

Lãnh đạo Công ty tặng quà động viên các tân binh
 
Nhân dịp này, Công ty đã tặng hoa và quà động viên các tân binh lên đường nhập ngũ và phấn đấu rèn luyện tốt, giữ gìn kỷ luật nghiêm trong thời gian tại ngũ.

Đại diện các gia đình có con em là CNLĐ đang làm việc tại Công ty tham gia nghĩa vụ quân sự đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, sự tạo điều kiện hỗ trợ động viên về vật chất, tinh thần của các cấp lãnh đạo Công ty và tổ chức buổi gặp mặt long trọng để động viên gia đình. Xin hứa sẽ động viên tinh thần con em mình sẽ phấn đấu  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của lãnh đạo Công ty và Quân đội giao trong quá trình tham gia quân ngũ.
 

Lãnh đạo Công ty cùng đại diện các gia đình chụp ảnh lưu niệm với các tân binh
 
Trong nhiều năm qua, công tác tuyển chọn và gọi thanh niên công nhân nhập ngũ được Công ty Than Quang Hanh quan tâm, tổ chức thực hiện chặt chẽ, đi vào nề nếp và có nhiều đổi mới. Số quân nhân sau khi hoàn thành nhiệm vụ được Công ty tiếp nhận trở lại làm việc đều phát huy tốt bản lĩnh anh Bộ đội Cụ Hồ, lao động sáng tạo góp phần cùng CNCB Công ty thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SXKD.
 
Sáng ngày 25/2, Công ty than Quang Hanh đã bàn giao 4 tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024 tại Lễ giao nhận quân thành phố Cẩm Phả.
 
Sáng ngày 25/2, Công ty đưa các tân binh dự lễ giao nhận quân tại Quảng Trường 12/11 - TP Cẩm Phả theo chương trình của UBND thành phố Cẩm Phả.
                                                                         Hồng Nga - Tuấn Ngọc
 
* Trong không khí ấm áp của những ngày đầu Xuân mới 2024, cùng với tuổi trẻ cả nước, vừa qua, Công ty Than Dương Huy-TKV đã tổ chức 02 buổi Gặp mặt thăm mật nhằm động viên, giao lệnh gọi nhập ngũ và tiễn 04 công nhân vừa vinh dự trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, là những ĐVTN có đủ sức khỏe, phẩm chất chính trị và bản lĩnh vững vàng, đại diện tuổi trẻ Công ty lên đường bảo vệ Tổ quốc.
 

Lãnh đạo Công ty gặp mặt động viên tân binh nhập ngũ
 
Tại buổi gặp mặt, các đồng chí Lãnh đạo Công ty mong muốn, các tân binh sẽ luôn giữ vững niềm tự hào là những người thợ mỏ Dương Huy với truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” trong suốt thời gian quân ngũ, tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 
 

Các đơn vị tổ chức gặp mặt động viên các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024
 
Được biết trong nhiều năm qua, công tác tuyển chọn và gọi công nhân nhập ngũ được Than Dương Huy chỉ đạo và triển khai tích cực với sự quan tâm sâu sát của cả hệ thống chính trị từ các đơn vị tới Công ty. Cùng với việc thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, các Phân xưởng có công nhân nhập ngũ cũng đã tổ chức gặp mặt động viên công nhân của đơn vị mình.

Ngoài ra, Công ty cũng thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo mọi điều kiện đáp ứng nguyện vọng của các chiến sỹ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về công tác. Ngoài việc đảm bảo các chế độ chính đáng của các tân binh trong suốt thời gian quân ngũ, từ năm 2023, mỗi quân nhân khi trở lại Công ty làm việc sẽ được nhận một sổ tiết kiệm trị giá 48 triệu đồng, đây là nguồn động viên thiết thực để các quân nhân tiếp tục cống hiến xây dựng và phát triển Công ty sau khi xuất ngũ.
 
Hương Giang

* Năm 2024, Công ty CP Than Đèo Nai có 01 công nhân lái xe Lê Quang Trường công tác tại Phân xưởng Vận tải 4, sinh năm 2000 trúng tuyển nghĩa vụ quân sự theo chỉ tiêu giao quân của địa phương và sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Phát biểu động viên tân binh tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo Công ty đã động viên công nhân lên đường nhập ngũ tích cực rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân và đơn vị giao phó để hoàn thành nghĩa vụ quân sự, góp phần bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương ngày càng phát triển và trở về Công ty làm việc sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự.


 Các đồng chí lãnh đạo Công ty, tổ chức đoàn thể tặng hoa chúc mừng tân binh

Tại buổi gặp mặt các đồng chí đại diện Đảng ủy, cùng các tổ chức đoàn thể quần chúng, đơn vị sản xuất có công nhân nhập ngũ đã tặng hoa, quà chúc mừng, động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Trong những năm qua, công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ của Công ty CP Than Đèo Nai luôn được quan tâm thực hiện, Công ty luôn chấp hành, tuân thủ đúng hướng dẫn của cấp trên và quy định của Luật nghĩa vụ Quân sự, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của nhiều công nhân hằng năm hăng hái lên đường nhập ngũ, hoàn thành trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. 

Hoàng Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết: