Hoạt động Văn hóa - Thể thao

Giao lưu bóng đá chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3

Ngày đăng: 28/3/2024

Được sự đồng ý của lãnh đạo hai đơn vị, chiều ngày 26/3 vừa qua, tại sân vận động trung tâm, Đoàn TN Công ty than Mạo Khê đã tổ chức trận giao lưu bóng đá giữa đội ĐTN Công ty than Mạo Khê - TKV và đội ĐTN Công ty Nhiệt điện Đông Triều - TKV.
Buổi giao lưu là dịp đẩy mạnh phong trào luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe và sân chơi lành mạnh cho cán bộ CNVC hai đơn vị.
 
Tới dự và cổ vũ trận giao lưu có đồng chí Nguyễn Văn Tuân – UV.BCH Đảng bộ Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty than Mạo Khê, đồng chí Trần Quang Đức - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty Nhiệt Điện Đông Triều cùng đông đảo CBCNV hai đơn vị và khán giả hâm mộ môn thể thao vua trên địa bàn.
 
 
Đội hình ra sân của 2 đội
 
Sau tiếng còi khai cuộc của tổ trọng tài đến từ Trung tâm VHTT thị xã Đông Triều, với nòng cốt là những hạt nhân trẻ đại diện cho phong trào luyện tập TDTT đến từ hai đơn vị, cầu thủ 2 đội đã nhập cuộc khá hứng khởi ngay từ những phút đầu của trận đấu. Do có sự chủ động tung ra đội hình mạnh nhất ngay từ đầu, đội Nhiệt điện Đông Triều dần nắm giữ thế trận và có thời gian kiểm soát bóng trội hơn so với đội chủ nhà. Và thành quả đã đến khi trận đấu bước vào phút thứ 23, do thủ môn đội than Mạo Khê có tình huống bắt bóng không dứt khoát, đội bạn đã tận dụng chớp cơ hội mở tỉ số trận đấu. Bị dẫn bàn, các cầu thủ than Mạo Khê dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bần gỡ, hai đội ăn miếng trả miếng, song những phút cuối hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi, hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số 1 - 0 nghiêng về đội Nhiệt điện Đông Triều.
 
 
Khán giả Mạo Khê thực sự được thưởng thức một bữa tiệc bóng đá giàu cảm xúc


Trận đấu diễn ra kịch tính với kết quả chung cuộc 2-1 nghiêng về đội chủ nhà ĐTN Than Mạo Khê

 
Bước vào hiệp 2, sau khi điều chỉnh nhân sự với những con át chủ bài được tung vào sân, đội than Mạo Khê đã lấy lại thế trận và đưa trận đấu về thế cân bằng. Do có được nhân sự đồng đều từ các tuyến, cùng chiến thuật hợp lý cũng vào phút thứ 23 của hiệp 2 (tức phút thứ 68 của trận đấu) từ tình huống treo bóng có điểm rơi của Ngọc Lâm vào cấm, Khánh Hòa đã bật cao đánh đầu vào góc xa khung thành làm bó tay thủ môn đội bạn và đưa trận đấu về thế cân bằng. Ghi được bàn thắng, các cầu thủ chủ nhà chơi càng hứng khởi và đến phút thứ 83 kết quả của trận đấu đã được định đoạt. Từ đường phát bóng của thủ môn đội nhà, quan sát thấy thủ môn đội bạn dâng lên cao, Khánh Hòa đã tung cú sút bóng có độ chuẩn xác cao ngay từ phần giữa sân nhà rót thẳng vào cầu môn đội khách, tạo lên một siêu phẩm tuyệt đẹp. Khán giả Mạo Khê thực sự được thưởng thức một bữa tiệc bóng đá giầu cảm xúc với nhiều đường chuyền hay cùng những bàn thắng đẹp. Đây là bàn thắng thứ 2 và cũng là bàn thắng cuối cùng của trận giao lưu và trận đấu kết thúc với kết quả chung cuộc 2-1 nghiêng về đội chủ nhà ĐTN Công ty than Mạo Khê.
 
Buổi giao lưu là dịp đẩy mạnh phong trào luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe và sân chơi lành mạnh cho cán bộ CNVC hai đơn vị. Đây cũng là hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM 26/3 của tuổi trẻ hai Công ty.

Phạm Văn Cừ
 

Chia sẻ bài viết: