Hoạt động Văn hóa - Thể thao

Đặc sắc Giải các môn thể thao dân tộc TKV năm 2024

Ngày đăng: 28/3/2024

Thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao năm 2024 của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), trong 2 ngày 26-27/3, tại Khu tập thể 5 tầng, Công ty Than Hòn Gai - TKV, Giải các môn thể thao dân tộc TKV năm 2024 đã diễn ra sôi nổi, đặc sắc và thành công tốt đẹp.
Tới dự và động viên giải có các đồng chí: Nguyễn Thị Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV; Phạm Hồng Thái, Phó Bí thư Đảng uỷ TQN; đại biểu Ban Tuyên giáo Đảng uỷ TKV, Ban Tuyên giáo Đảng uỷ TQN, Ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn TKV; Đoàn TN TKV, Đoàn TQN; các đồng chí trong Hội đồng CLB VHTT Tập đoàn; Ban Tổ chức giải; lãnh đạo Công ty Than Hòn Gai và các đơn vị trực thuộc TKV; Tổ trọng tài, các vận động viên…
 

Lãnh đạo Tập đoàn và BTC tặng cờ lưu niệm, hoa chúc mừng các đoàn VĐV tham gia giải
 
Tham gia giải năm nay có 416 vận động viên (VĐV), đến từ 25 Tổng Công ty, Công ty, đơn vị trực thuộc TKV. Đặc biệt, có 71 VĐV là người dân tộc thiểu số các dân tộc như: Dao, H’.Mông, Tày, Nùng, Thái…, tranh tài ở 3 môn thể thao dân tộc: Kéo co, Tung còn, Đẩy gậy ở các nội dung nam, nữ, hạng cân khác nhau theo quy định của giải.
 

Môn Kéo co nam luôn tạo không khí náo nhiệt, thu hút các cổ động viên
 

 

Thi đấu môn Đẩy gậy nam, nữ đòi hỏi có sức khoẻ dẻo dai

Môn ném còn thường được tổ chức vào dịp mùa Xuân về, được các VĐV người dân tộc thiểu số yêu thích và đòi hỏi sự khéo léo

Sau 2 ngày thi đấu sôi nổi, với các môn thể thao dân tộc đặc sắc và hấp dẫn, thu hút đông đảo CNLĐ và nhân dân trên địa bàn đến cổ vũ, động viên,sự điều hành của BTC giải và Tổ trọng tài, sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện của Công ty Than Hòn Gai- TKV, Giải các môn thể thao dân tộc TKV năm 2024 đã thành công tốt đẹp.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải tập thể cho các đoàn VĐV đạt thành tích:


Trao giải toàn đoàn cho các đoàn đạt thành tích môn Tung còn

Môn Tung còn: Công ty Than Hạ Long xuất sắc đạt giải Nhất; Than Hà Lầm đạt giải Nhì; Than Hà Tu đạt giải Ba và Than Thống Nhất đạt giải Tư.


Trao giải môn Đẩy gậy

Môn Đẩy gậy: Công ty Than Hạ Long đạt giải Nhất: Than Hòn Gai giải Nhì; Than Uông Bí giải Ba và Than Hà Lầm giải Tư.




Trao giải Kéo co nam các hạng cân




Trao giải Kéo co nữ các hạng cân

Môn Kéo co: Ban tổ chức đã trao cờ, cúp và huy chương vàng, bạc, đồng cho các nội dung Kéo co nam, nữ các hạng cân theo quy định. Đồng thời, trao huy chương vàng, bạc, đồng cho các nội dung môn Đẩy gậy nam, nữ các hạng cân.




Trao huy chương cho các cá nhân

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931-2024); 78 năm ngày Thể thao Việt Nam 27/3 (1946- 2024); chào mừng 30 năm ngày thành lập Tổng Công ty Than Việt Nam (nay là Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam) 10/10 (1994 - 2024).

Phó Chánh Văn phòng Tập đoàn Ngô Việt Hưng, Phó Trưởng Ban Thường trực tổ chức giải cho biết, hiện nay, TKV có trên 40 dân tộc thiểu số ở khắp các vùng miền trong cả nước đến làm việc. Những năm gần đây, cùng với chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động, Tập đoàn và các đơn vị còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao cho người lao động, đặc biệt công nhân là người dân tộc thiểu số. Việc tổ chức Giải các môn thể thao dân tộc TKV năm 2024 nhằm duy trì và phát triển các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc các vùng miền. Đây cũng là dịp để các VĐV giao lưu học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thi đấu, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích sau giờ làm việc, nâng cao sức khoẻ, thể lực, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong Tập đoàn ngày càng phát triển, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ trong năm 2024.

Truyền thông TKV

 

Chia sẻ bài viết: