Công tác Tuyên truyền

Lan tỏa từ cuộc thi tìm hiểu “30 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam”

Ngày đăng: 20/8/2019

Hiếm có cuộc thi nào chỉ gần 2 tháng phát động đã thu hút 2.445 CBCNV tham gia hưởng ứng. Trong đó có 13 bài chất lượng cao, số bài từ 1.000 - 1.800 trang là 7 bài, số bài từ 500 - 1.000 trang là 6 bài. Mỗi tác phẩm mang đến cuộc thi thể hiện tình cảm, tâm huyết, sự đầu tư công phu, độc đáo, sáng tạo của tác giả.

Cuộc thi tìm hiểu “30 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam” do Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV phát động từ 28/6 đến hết ngày 05/8/2019. Sau gần 2 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 2.455 bài dự thi của 2.455/3.476 CBCNV Công ty gửi về tham dự. Các bài dự thi năm nay đều được đánh giá cao về chất lượng,  trong đó tiêu biểu là Phân xưởng Kho bến 2, có 210 bài dự thi (đạt 100%), nổi bật với 30% bài được viết tay hoàn toàn và 04 bài chất lượng cao; Văn phòng Công ty có 49 bài dự thi (đạt 100%) với 04 bài chất lượng cao; Phòng  Bảo vệ có 107 bài dự thi (đạt 100%) với 02 bài chất lượng cao cùng nhiều đơn vị trong Công ty...

Trong tổng số 13 bài dự thi chất lượng cao được Ban Tổ chức lựa chọn chấm để trao giải đều là những tác phẩm được đầu tư công phu, có mô hình minh họa cho bài viết. Trong đó nổi bật là các bài dự thi của tác giả Nguyễn Cẩm Thúy (trên 1.000 trang), tác giả Lê Thị Hợp (trên 1.800 trang), tác giả Vũ Thị Hằng (trên 1.600 trang), tác giả Ngô Mạnh Tuấn ( trên 1.200 trang)... Nhiều bài dự thi được tác giả viết tay như tác giả Lê Thị Hợp và Hà Thị Hiền. Tác phẩm dự thi  được trình bày kỹ lưỡng, minh họa bằng những hình ảnh tư liệu sống động đầy ý nghĩa về anh bộ đội Cụ Hồ, được khắc họa qua cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, những chiến công oanh liệt của Quân đội nhân dân Việt Nam suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, chiến đấu và trưởng thành của dân tộc Việt Nam.

Điểm mới của các bài dự thi năm nay, ngoài việc thể hiện sự đầu tư công phu, độc đáo, sáng tạo trong cách trình bày, các bài dự thi còn thiết kế thêm các mô hình, kỷ niệm chương minh họa sinh động, hấp dẫn cho từng bài, thể hiện dày công tìm tòi nghiên cứu, sưu tầm tài liệu, chứa đựng những tình cảm tâm huyết, trách nhiệm của mỗi tác giả tham gia dự thi. Qua đó, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa, tuyên truyền sâu rộng về truyền thống yêu nước trong CBCNV, đảng viên, nhất là thế hệ trẻ. Bên cạnh niềm tự hào về quân đội bách chiến, bách thắng; sự trưởng thành và lớn mạnh của quân đội nhân dân Việt Nam, về những khó khăn của chiến trường ác liệt, về sự anh dũng chiến đấu, anh dũng hi sinh của những người con đất Việt kiên cường. Còn là sự trân trọng và biết ơn sâu sắc các thế hệ cha anh đã hiến dâng cuộc đời mình cho vinh quang của dân tộc cho độc lập và tự do của Tổ quốc.

Kết quả, Ban giám khảo cuộc thi đã chấm và lựa chọn được 13 bài dự thi chất lượng cao để khen thưởng và gửi dự thi cấp Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Về giải tập thể, giải Nhất là: PX Kho bến 2; giải Nhì là Văn phòng và PX Giám định; giải Ba là Phòng Bảo vệ và PX Điện nước. Về giải cá nhân, giành giải Đặc biệt là tác giả Nguyễn Cẩm Thúy; giải Nhất là tác giả Vũ Thị Hằng; giải Nhì là các tác giả Lê Thị Hợp, Ngô Mạnh Tuấn và Hà Thị Hiền; giải Ba là các tác giả Phạm Thúy Hằng, Lưu Hùng Vỹ...

Đây là cuộc thi có ý nghĩa sâu sắc, thu hút nhiều CBCNV tham dự. Qua những kết quả đạt được, có thể khẳng định, cuộc thi tìm hiểu “30 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam” đã tạo được sức lan tỏa trong đời sống xã hội và là dịp để tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể CBCNV, chiến sĩ, nhất là thế hệ trẻ về truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc ta và hình ảnh, phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”; ý nghĩa 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam trong 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; những thành quả to lớn của các cấp, các ngành, địa phương trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, được bồi dưỡng cao hơn lòng yêu nước nồng nàn, yêu chủ nghĩa xã hội… Nhưng hơn hết, trong những tình cảm cao đẹp đó là sự chất chứa một ý thức tự lực, tự cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách, cùng cố niềm tin, phát huy trách nhiệm của CBCNV Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Vũ Hằng

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản