Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV nghe báo cáo tình hình hoạt động các đơn vị khai thác than hầm lò Vùng Cẩm Phả

Ngày đăng: 18/9/2019

Ngày 17/9/2019, tại Văn phòng Công ty Xây lắp mỏ, Công đoàn TKV tổ chức nghe báo cáo phản ảnh tình hình hoạt động 9 tháng năm 2019 các đơn vị khai thác than hầm lò Vùng Cẩm Phả. Đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV chủ trì Hội nghị.

 
Dự hội nghị có đại diện các Ban Chính sách - Pháp luật, Văn phòng Công đoàn TKV; Thường trực Công đoàn các đơn vị: Than Khe Chàm; Mông Dương; Thống Nhất; Quang Hanh; Dương Huy; Hạ Long và Xây lắp mỏ.

Theo báo cáo, tình hình SXKD và hoạt động công đoàn 9 tháng 2019 của các đơn vị còn gặp nhiều khó khăn về diện sản xuất, điều kiện địa chất, đào lò, thời tiết không thuận lợi, thợ lò bỏ việc, công tác tuyển dụng thợ lò, mất cân đối về lao động, chậm cấp phép các dự án khai thác…Nhưng với sự nỗ lực, vượt qua khó khăn, Công đoàn các đơn vị đã phối hợp với chuyên môn đẩy mạnh phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực SXKD, động viên người lao động phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Việc làm, thu nhập của người lao động cơ bản được đảm bảo; chế độ phúc lợi cho NLĐ nhìn chung ổn định, các chế độ chính sách cho NLĐ được duy trì tốt, chất lượng ngày càng được nâng lên. Phục vụ ăn ca, công nghiệp, định lượng, bồi dưỡng cho NLĐ được đảm bảo tốt so với quy định. Cùng với đó công tác điều dưỡng và hỗ trợ điều trị đã thực hiện đảm bảo theo chỉ đạo và điều hành chung của Tập đoàn, các hoạt động tuyên truyền, động viên, tổ chức các hoạt động văn hóa tinh thần tới CNVCLĐ đều thực hiện tốt so với kế hoạch đã đề ra.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, đồng chí Chủ tịch Công đoàn TKV phát biểu ghi nhận những nỗ lực cố gắng của đơn vị, chia sẻ khó khăn, đồng thời đề nghị Công đoàn các đơn vị cần quan tâm đến những nội dung cụ thể, đó là: Tiếp tục thực hiện tốt chức năng tham gia quản lý, cùng cơ quan chuyên môn phát động phong trào thi đua trong khối, động viên NLĐ phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo tiền lương, giữ ổn định lao động, việc làm. Công đoàn tiếp tục chủ động, nghiên cứu đảm nhận công trình công đoàn để tháo gỡ khó khăn, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu SXKD các tháng còn lại năm 2019.

Nâng cao công tác tuyên truyền, vận động, ổn định tư tưởng cho NLĐ, đặc biệt trong giai đoạn đơn vị sản xuất còn gặp nhiều khó khăn để NLĐ hiểu, chia sẻ, đồng hành và gắn bó với doanh nghiệp. Theo dõi, nắm bắt khi có vấn đề phát sinh tác động đến tư tưởng, chế độ chính sách đối với NLĐ thì chủ động giải quyết kịp thời. Thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, phối hợp với cơ quan chuyên môn thường xuyên quan tâm, chăm lo, cải thiện điều kiện, môi trường làm việc, BHLĐ... cho NLĐ. Duy trì công tác phục vụ ăn uống cho NLĐ, lưu ý giám sát mức ăn, thực đơn, giá trị chất lượng, dinh dưỡng của từng bữa ăn, hình thức, ý thức trách nhiệm, để phục vụ tốt nhất cho NLĐ. 

Tăng cường giám sát thực hiện tốt chế độ chính sách, chế độ phúc lợi, mái ấm công đoàn…đối với NLĐ, đặc biệt lưu ý các vấn đề về tiền lương, giám sát tăng lương theo quy định của Tập đoàn, trên cơ sở nghiên cứu cơ chế tiền lương của Tập đoàn, quy chế tiền lương của đơn vị để giải quyết tốt chế độ tiền lương cho NLĐ đảm bảo, tạo được động lực cho sản xuất phát triển trong thời gian tới./.
Văn phòng Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: