Đời sống - Xã hội

Than Hà Lầm – tổ chức các hoạt động nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngày đăng: 21/10/2019

Nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2019) Công đoàn Công ty đã phối hợp với Chuyên môn tổ chức một số hoạt động thiết thực chào mừng.

 
Công đoàn Công ty chỉ đạo và hướng dẫn các tổ nữ công tổ chức sinh hoạt chuyên đề với nhiều nội dung phong phú như: Giải pháp nâng cao hiệu quả công việc, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; Vai trò của nữ CNLĐ trong công cuộc hiện đại hóa ngành than; Chia sẻ kinh nghiệm để phụ nữ vừa “Giỏi việc nước” vừa “Đảm việc nhà”; Vai trò của phụ nữ trong gia đình.... Tính đến ngày 20/10 đã có 8/14 tổ nữ công tổ chức sinh hoạt chuyên đề với 312 nữ CNVCLĐ tham gia, tại các buổi sinh hoạt chị em rất sôi nổi, mạnh dạn trao đổi những kinh nghiệm của bản thân, bộc bạch những suy nghĩ, tâm tư nguyện vọng, sự cố gắng trong công việc tại cơ quan và chia sẻ bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con chăm ngoan, học giỏi... Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề chị em trong các đơn vị gần gũi, gắn kết hơn, chị em luôn sẵn lòng chia sẻ, trợ giúp nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.
 



 
Nhằm tạo sân chơi lành mạnh và cũng là cơ hội để chị em thể hiện sự khéo léo, tài hoa của mình, Công ty đã tổ chức Hội thi cắm hoa nghệ thuật với chủ đề “Mái ấm gia đình”. Hội thi có 17 thí sinh từ các công trường phân xưởng tham gia, sau 60 phút thi thực hành, chị em đã mang đến cho đại biểu, khán giả một sự ngạc nhiên cùng niềm cảm xúc dâng trào bởi dưới bàn tay khéo léo của mình chị em đã tạo nên những tác phẩm nghệ thuật - những lẵng hoa vô cùng tuyệt vời. Hội thi đã thành công tốt đẹp và để lại những hình ảnh đẹp về nữ CNVCLĐ không chỉ giỏi trong chuyên môn, nghiệp vụ mà còn rất tài năng, khéo léo trong nữ công gia chánh. Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho chị Nguyễn Thu Hà - Công nhân phân xưởng Vận tải Giếng đứng; giải Nhì cho chị Nguyễn Thị Huyền - Nhân viên phòng KCT, chị Nguyễn Thị Hằng - Công nhân phân xưởng Xây dựng môi trường; giải Ba cho các chị: Nguyễn Thị Hồng Loan - Nhân viên phòng Kế toán tài chính; chị Trần Thúy Ngà - Công nhân phân xưởng Thông gió; chị Phạm Lê Hạnh My - Nhân viên Văn phòng Công ty và trao 11 giải khuyến khích. Cũng tại Hội thi, với tấm lòng tương thân tương ái, BTC đã kêu gọi vận động nhắn tin ủng hộ Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo”  năm 2019 và nhận được sự tham gia của các đại biểu, thí sinh và đông đảo cổ động viên có mặt tại hội thi.
 

 
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Giám đốc và BCH Công đoàn Công ty đã tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 29 gia đình nữ CNVCLĐ có chồng hy sinh vì sự nghiệp sản xuất than và gia đình nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây cũng là hoạt động thường niên của Công ty nhằm chia sẻ động viên các chị cố gắng vươn lên trong cuộc sống.
                                                                                         Nguyễn Thị Huế

Chia sẻ bài viết: