Tin Công đoàn TKV

Tết sớm đến với thợ mỏ

Ngày đăng: 13/1/2020

Sáng 12/1, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức “Tết thợ mỏ 2020” tại 3 khu vực thành phố Cẩm Phả, Hạ Long và Uông Bí.





 
Tham dự Chương trình tại các khu vực có đại biểu lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh; lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam; Liên đoàn Lao động các địa phương; lãnh đạo các đơn vị cùng trên 1.300 cán bộ, công nhân lao động.
 





 
Tại Chương trình “Tết thợ mỏ” Công đoàn TKV đã trao tặng 1.276 túi quà Tết cho công nhân; 2.004 suất quà trị giá 1 triệu đồng/suất cho các gia đình công nhân lao động khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động, công nhân có thành tích xuất sắc; trao quà và hỗ trợ kinh phí cho 72 gia đình xây mới nhà ở “Mái ấm công đoàn” và được hoàn thiện vào dịp Tết trong tổng số 135 gia đình được hỗ trợ xây, sửa nhà năm 2019; tặng 2.200 vé xe cho CNLĐ thuộc các đơn vị khai thác hầm lò; tổ chức bốc thăm trúng thưởng gồm 17 ti vi; 30 máy xay sinh tố, 30 nồi cơm điện.
 
 
Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động chăm lo phúc lợi cho đoàn viên và người lao động. Công đoàn TKV đã lựa chọn, ký kết thỏa thuận với các đối tác nhằm mang đến cho đoàn viên công đoàn nhiều sản phẩm, dịch vụ thiết yếu phục vụ cho tiêu dùng hàng ngày; cung ứng dịch vụ mua hàng giảm giá, với mức hợp lý, phù hợp với nhu cầu, tiền lương, thu nhập của đoàn viên, người lao động. Tại Chương trình Tết thợ mỏ, các đơn vị, doanh nghiệp cam kết bán hàng, dịch vụ cho đoàn viên, người lao động với mức giá giảm từ 5- 40%.

Cùng với chương trình Tết thợ mỏ, Tết nguyên đán Canh Tý 2020, với phương châm “Không để gia đình công nhân không có Tết”, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và các đơn vị thành viên có kế hoạch chi thăm hỏi, hỗ trợ người lao động trên 30 tỷ đồng. Trong đó, Công đoàn TKV chi hỗ trợ trên 2 tỷ đồng; Tổng giám đốc Tập đoàn chi 1,176 tỷ đồng; trích Quỹ Phúc lợi Công ty mẹ Tập đoàn 1,43 tỷ đồng hỗ trợ tiền lương và chi tiền Tết cho người lao động của 3 đơn vị gặp khó khăn.
 

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn
phát biểu tại chương trình Tết thợ mỏ khu vực Cẩm Phả

 

Tổng giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải tham dự Chương trình tại TP Uông Bí
 
Phát biểu tại Chương trình Tết thợ mỏ, các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn đánh giá: Trong thời gian qua, các hoạt động của tổ chức công đoàn ngày càng tập trung hướng về cơ sở, vì người lao động. Cùng với việc duy trì tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã thường xuyên đổi mới, tổ chức các hoạt động nhằm thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia; Các đồng chí nhấn mạnh: Năm 2020, Tập đoàn có nhiều sự kiện quan trọng, chỉ tiêu, tiêu chí, nhiệm vụ cần thực hiện. Các đơn vị cần quan tâm nhiều hơn nữa đến công nhân lao động, từ việc nâng cao trình độ tay nghề đến việc chăm lo đời sống, qua đó xây dựng được mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp. Tiếp tục phát huy tinh thần thắng lợi của năm 2019, hăng say lao động sản xuất và công tác hoàn thành nhiệm vụ năm 2020, lập thành tích chào mừng các sự kiện của Tập đoàn, của đất nước, đặc biệt chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII.
 

 
Đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV, chia sẻ: “Tết thợ mỏ - 2020 là điểm nhấn quan trọng trong kế hoạch chăm lo Tết của TKV. Chương trình được tổ chức quy mô toàn tập đoàn, với trên 1.300 công nhân người lao động được tham dự. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp, tổ chức công đoàn sẽ tiếp tục có những chương trình lo Tết cho đoàn viên và người lao động tốt hơn, tạo sự gắn bó giữa người lao động và các đơn vị TKV, xây dựng tập đoàn ngày càng phát triển”.
 
Một số hình ảnh:
 
Tết Thợ mỏ 2020: Vẹn tròn niềm vui



Tết Thợ mỏ 2020: Vẹn tròn niềm vui
Trao quà và tiền hỗ trợ gia đình công nhân xây nhà "Mái ấm Công đoàn"
Tết Thợ mỏ 2020: Vẹn tròn niềm vui



Tết Thợ mỏ 2020: Vẹn tròn niềm vui

Trao hỗ trợ vé xe cho CNLĐ các đơn vị hầm lò
 
Tết Thợ mỏ 2020: Vẹn tròn niềm vui



Tết Thợ mỏ 2020: Vẹn tròn niềm vui

Tuyên dương công nhân tiêu biểu xuất sắc
Tết Thợ mỏ 2020: Vẹn tròn niềm vui
 
Tết Thợ mỏ 2020: Vẹn tròn niềm vui


Ban Tuyên giáo Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: