Thi đua lao động sản xuất

Công ty Môi Trường: Tổng kết các hoạt động năm 2019 – Triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Ngày đăng: 19/2/2020

Sáng ngày 18/2, tại Hội trường Công ty Môi trường - TKV đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội cựu chiến binh và An toàn VSLĐ năm 2019; Triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Dự Hội nghị có đồng chí Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty, BCH Đảng ủy, BCH Công đoàn, BCH Đoàn thanh niên, BCH Hội cựu chiến binh, các Phó giám đốc, trưởng các phòng Công ty. Các phân xưởng trực thuộc có đồng chí Bí thư chi bộ, Quản đốc, BCH Công đoàn, BCH Đoàn thanh niên, BCH Chị hội cựu chiến binh.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Đinh Thị Vân Anh - Chủ tịch Công đoàn Công ty đã chỉ rõ những việc đã làm được, những tồn tại, hạn chế trong năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Các tổ chức Đoàn, Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục Đoàn viên, Hội viên luôn tin tưởng, ủng hộ và quyết tâm thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tin tưởng vào sự chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo Công ty. Động viên cán bộ, công nhân viên, người lao động khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các nhiệm vụ, tạo bầu không khí phấn khởi và quyết tâm thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó nhấn mạnh:

Về công tác Công đoàn, năm 2019 mặc dù có nhiều khó khăn, Công đoàn đã thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ. Phối hợp với chuyên môn tổ chức 2 Hội nghị đối thoại với người lao động, các ý kiến đều được giải đáp thỏa đáng. Triển khai tốt việc thực hiện nhiệm vụ của Công đoàn TKV... Được Công đoàn TKV tặng Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Đối với công tác Đoàn thanh niên, năm 2019 điểm nổi bật là tham gia xây dựng các trạm xử lý nước thải kiểu mẫu, tham gia quản lý 15 mô hình và có 2 mô hình được Đoàn Than Quảng Ninh công nhận là mô hình tiêu biểu. Tham gia và đạt kết quả cao tại các giải thể thao do Đoàn Than Quảng Ninh tổ chức. Đoàn Than Quảng Ninh tặng giấy khen: Đoàn Thanh niên Công ty môi trường là đơn vị vững mạnh xuất sắc; 03 Chi đoàn trực thuộc và 05 đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tuyên dương 1 đoàn viên trẻ tiêu biểu.

Về công tác Hội cựu chiến binh, có 58 Hội viên sinh hoạt tại 6 chi hội. Hội đã thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ, tổ chức sinh hoạt đều đặn có hiệu quả, 1 Hội viên được Hội CCB thành phố Cẩm Phả tặng giấy khen là CCB gương mẫu.

Về công tác An toàn vệ sinh lao động, với mục tiêu “An toàn là thứ nhất, sản xuất là thứ hai”, năm 2019 đã thực hiện tốt nhiệm vụ, không để xảy ra tai nạn lao động và sự cố nghiêm trọng. Tham dự hội thi ATVSV giỏi cấp Tập đoàn, kết quả có 3 ATVSV đạt giải xuất sắc và giải Khuyến khích toàn đoàn khối Sàng tuyển - Tổng công ty. Công ty Than Hạ Long - TKV được Tập đoàn quyết định chấm điểm của Công ty Môi trường, kết quả đạt 94,5/100 điểm, đạt đơn vị đảm bảo AT-VSLĐ xuất sắc.

Phát biểu tại Hội nghị, Đ.c Nguyễn Tất Dũng - Bí thư đảng ủy, Giám đốc Công ty đã ghi nhận và chúc mừng những thành quả mà các tổ chức Đoàn, Hội và công tác an toàn vệ sinh lao động đã đạt được trong năm qua. Mặc dù còn có những khó khăn và thách thức nhưng các tổ chức trên đã cố gắng vượt qua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2020 đề nghị các tổ chức Đoàn, Hội, đơn vị làm công tác an toàn, trong đó đề cao tính gương mẫu trách nhiệm của người đứng đầu phải đoàn kết, đồng thuận, phối hợp chặt chẽ để thực hiện cùng với cơ quan chuyên môn các nhiệm vụ chính trị chung của Công ty. Thực hiện nghiêm túc các văn bản Luật, dưới Luật liên quan đến công tác an toàn vệ sinh lao động, phấn đấu không để xảy ra tai nạn lao động và sự cố nghiêm trọng. Cũng liên quan đến an toàn, hiện nay cả thế giới đang phải đối mặt với thách thức của dịch bệnh, cụ thể là dịch bệnh Covid-19, Công ty đã chỉ đạo quyết liệt nhiều biện pháp để phòng chống. Yêu cầu các cá nhân, tổ chức, đơn vị theo dõi chặt chẽ, đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện tốt các khuyến cáo của Ngành y tế, của tổ chức liên ngành.







Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Công ty thừa ủy quyền của Công đoàn TKV đã trao Quyết định công nhận đồng chí Trịnh Thị Lan Anh - Phó chủ tịch Công đoàn Công ty. Các đồng chí lãnh đạo Công ty, Công đoàn, Đoàn thanh niên đã khen thưởng các tổ chức, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019./.
Lê Văn Thuấn

Chia sẻ bài viết: