Đời sống - Xã hội

Nghĩa tình thợ mỏ Than Cọc Sáu

Ngày đăng: 11/6/2020

Với tinh thần “Tương thân tương ái”, giúp đỡ gia đình đồng nghiệp khi gặp khó khăn, hoạn nạn, ốm đau... đó là những tấm lòng nhân ái, nghĩa tình của tập thể CNCB Phân xưởng Vận tải 1 nói riêng, Công ty CP Than Cọc Sáu nói chung đã, đang và sẽ được lan tỏa rộng khắp.
Trước đó, ngày 03/6, sau khi nhận được thông tin về trường hợp anh Tô Mạnh Thành không may bị ngã khi đang dọn dẹp nhà. Cú ngã làm anh Thành phải nhập viện Đa khoa Khu vực Cẩm Phả chuẩn đoán bị chấn thương sọ não phải đưa lên Bệnh viện tỉnh Quảng Ninh.

Hoàn cảnh của anh Thành rất khó khăn, một mình nuôi con nhỏ ăn học, cha mẹ già yếu lại có em trai hay đau ốm... anh là lao động chính của gia đình. Ban lãnh đạo Phân xưởng vận tải 1 đã kêu gọi CBCN chung tay quyên góp ủng hộ. Sau 1 tuần, đã nhận được 8.150.000 đồng. Ngày 10/6, đơn vị đã tổ chức đoàn đến tận nhà thăm hỏi, động viên và trao số tiền trên cho anh Tô Mạnh Thành và gia đình.
 

Đ/c Giáp Thế Quang, Bí thư chi bộ - Quản đốc PXVT 1 trao hỗ trợ cho anh Tô Mạnh Thành
 
Tại gia đình, ông Giáp Thế Quang, Bí thư chi bộ - Quản đốc PXVT1đã trao số tiền ủng hộ, động viên anh Thành vượt qua khó khăn để có thể sớm trở lại với công việc. Xúc động trước tình cảm chân thành và sự quan tâm của CBCNV Phân xưởng Vận tải 1, anh Thành và gia đình gửi lời tri ân sâu sắc đến toàn thể CNVCLĐ đơn vị.

Không chỉ hỗ trợ về kinh phí chữa bệnh, mỗi khi có đồng nghiệp không may gặp hoạn nạn, đơn vị còn cử người đến thăm nom, động viên gia đình. Tình đồng nghiệp càng được nhân lên gấp bội qua những hoạt động, việc làm, sự hỗ trợ, giúp đỡ cụ thể, thiết thực và nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao từ tất cả cán bộ, công nhân trong toàn đơn vị. Giữa lúc khó khăn, hoạn nạn mới thấy tấm chân tình đáng quý, tình đồng nghiệp mới càng được thể hiện rõ.

Những nghĩa cử và hành động cao đẹp này càng thể hiện và khắc họa rõ hơn nét văn hóa của người thợ mỏ là luôn luôn yêu thương, đùm bọc, chở che nhau trong mái nhà chung Than Cọc Sáu./.
Nguyễn Phương Châm

Chia sẻ bài viết: