Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Kho vận Đá Bạc chủ động với phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCTT&TKCN

Ngày đăng: 18/8/2020

Để chủ động trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), trước mùa mưa bão năm nay, Ban Chỉ đạo PCTT&TKCN Công ty Kho vận Đá Bạc đã chủ động kiểm tra, kiểm soát toàn bộ khu vực cảng Điền Công và Bến Cân, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các các công trình đang xây dựng thuộc dự án mở rộng kho cảng, hệ thống rãnh thoát nước để đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ. Đồng thời xây dựng phương án phòng tránh, ứng phó với thiên tai năm 2020 và triển khai các phương án cụ thể với phương châm “4 tại chỗ”.

Che bạt phủ chống trôi than tại các kho bãi chứa than của Công ty

Với phương châm “4 tại chỗ” (lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ), Ban Chỉ đạo PCTT&TKCN Công ty đã chỉ đạo các đơn vị luôn sẵn sàng về lực lượng, thường trực 24/24 giờ để kịp thời phát hiện sớm, ứng phó với các tình huống thiên tai xảy ra. Mọi phương tiện, vật tư cho công tác PCTT&TKCN đã được chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng như: xuồng máy, bao tải, cọc tre, phao cứu hộ, xe ô tô, máy xúc, máy gạt, bạt và các vật tư thiết yếu khác phục vụ cho công tác phòng chống thiên tai.

Song song với duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành kế hoạch Tập đoàn giao năm 2020, Công ty đã xây dựng nguồn kinh phí 2,16 tỷ đồng cho công tác PCTT&TKCN, đầu tư cải tạo hệ thống thoát nước khu vực 2 cảng, các hố lắng được khơi thông thường xuyên, tránh tình trạng trôi than tại các cảng, gia cố, chằng néo các nhà x­ưởng, kho vật tư và thực hiện các công việc khác theo kế hoạch phòng chống m­ưa bão.

Các đơn vị sản xuất trong toàn Công ty cũng bám sát nhiệm vụ được giao chủ động xây dựng kế hoạch, phương án PCTT-TKCN, trong đó có tình huống giả định xử lý sự cố tại những khu vực có nguy cơ cao và chuẩn bị đầy đủ thiết bị, vật tư­, nhân lực để kịp phục vụ cho công tác PCTT-TKCN.

Phó Giám đốc - Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo PCTT-TKCN Công ty Nguyễn Hoài Giang cho biết, “Dự báo tình hình thời tiết tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Bám sát sự chỉ đạo của Tập đoàn, Công ty Kho vận Đá Bạc đã chuẩn bị phương án, phương tiện, thiết bị, lực lượng thường trực tại các vị trí xung yếu, đảm bảo an toàn cho thiết bị, con người và tài sản của Công ty. Vận động CBCN nắm bắt thông tin thời tiết chủ động có các giải pháp phòng tránh. Bên cạnh đó, Công ty cũng chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với Ban chỉ đạo UBND thành phố Uông Bí và Trung tâm Cấp cứu mỏ nhằm đảm bảo an toàn trước những tình huống thiên tai có thể xảy ra ”.

Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết: