Công tác Tuyên truyền

Khảo sát phục vụ Đề án “Phát huy truyền thống văn hóa thợ mỏ trong thời kỳ mới”

Ngày đăng: 30/8/2020

Để khảo sát thực trạng đặc điểm văn hóa thợ mỏ tại các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, chiều ngày 27/8, Công đoàn TKV cùng với đoàn công tác của Viện Công nhân và Công đoàn đã khảo sát tại Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV.

 
Thành phần đoàn công tác gồm có Tiến sỹ Nhạc Phan Linh - Phó Viện trưởng Viện Công nhân; Tiến sỹ Chu Xuân Giao - Viện Văn hóa, Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam; Nhà báo Đỗ Phương Bình - Thông tấn xã Việt Nam; Đ/c Nguyễn Thị Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV; Đ/c Nguyễn Quang Tê - Trưởng Ban Tuyên giáo Công đoàn TKV; Về phía Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV có Đ/c Đỗ Văn Tăng - Chủ tịch Công đoàn Công ty; Đ/c Nguyễn Thị Anh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Công ty; Đ/c Nguyễn Anh Chương - Phó Giám đốc Công ty, cùng 16 đ/c cán bộ, đoàn viên công đoàn các đơn vị trong Công ty.

Nội dung chương trình khảo sát, đoàn công tác tìm hiểu về việc xây dựng văn hóa cơ sở tại Công ty, đặc biệt, tìm hiểu những nét đặc trưng riêng đối với một đơn vị có số lượng nữ chiếm gần 50% tổng số lao động như Tuyển than Cửa Ông.

Trong những năm qua, Tuyển than Cửa Ông được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu của Tập đoàn TKV và tỉnh Quảng Ninh về các hoạt động thể thao - văn hóa cộng đồng, từ thiện xã hội. Đơn vị đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ có thành tích xuất sắc nhất trong phong trào xây dựng đời sống văn hoá cơ sở 5 năm 2005-2009; tặng cờ thi đua xuất sắc toàn diện năm 2016, 2019. Công ty quan tâm chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho CBCNV, xây dựng thiết chế văn hóa bao gồm sân bóng đá tiêu chuẩn quốc gia; nhà thi đấu thể thao, sân tennis, nhà văn hóa công nhân, câu lạc bộ, phòng truyền thống, thư viện, trạm truyền thanh... tạo cho cộng đồng một không gian sống, sinh hoạt văn hóa tinh thần khá hoàn hảo.

Năm 2015, Công ty đã ban hành cuốn Văn hóa ứng xử trong Công ty, gồm 38 trang, trong đó có 3 phần: Phần Quy định cụ thể, gồm 7 quy định về: Ứng xử nội bộ; Ứng xử đối với khách hàng, đối tác; Các nghi thức ứng xử; Ứng xử khi tham gia giao thông trong mặt bằng Công ty và đón khách đến làm việc tại Công ty; Văn hóa sử dụng mạng xã hội; Văn hóa ứng xử khi tham gia các hoạt động giao lưu, thăm quan, du lịch; Văn hóa xin lỗi, cảm ơn.

Đoàn công tác rất ấn tượng và đánh giá cao Cuốn Văn hóa ứng xử do Công ty xây dựng và ban hành. Đồng thời, đoàn cũng lắng nghe những ý kiến của CBCNV Công ty về việc thực hiện các chế độ, chính sách của Công ty với người lao động, sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho lao động nữ...
 

 
Cũng trong chương trình công tác, đoàn đã thăm quan mặt bằng sản xuất Công ty tại Trạm điều khiển ES2 - Phân xưởng Kho bến 2, một đơn vị trong dây chuyền sản xuất chính của Công ty, có nhiệm vụ tổ chức đổ đống, bốc rót than thành phẩm nhập kho và tiêu thụ.
Cẩm Thúy

Chia sẻ bài viết: