Thi đua lao động sản xuất

Tiết kiệm Điện trong sản xuất

Ngày đăng: 10/12/2020

Tiết kiệm điện trong sản xuất được lãnh đạo công ty Kho vận Đá Bạc quan tâm hàng đầu. Bởi vì, đây chính là một trong những giải pháp quan trọng để giảm thiểu chi phí trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty cũng như góp phần bảo vệ môi trường.

Trung tâm Điều hành sản xuất của Công ty
 
Việc tiết kiệm điện là một vấn đề cần được quan tâm của cả bộ máy lãnh đạo và công nhân cán bộ (CNCB) Công ty kho vận Đá Bạc. Vì vậy, Công ty đã có các giải pháp nhằm tiết kiệm điện năng rất hiệu quả như: Điện chiếu sáng ở các phòng làm việc, nhà giao ca, kho tàng chỉ sử dụng loại bóng đèn Led, bóng Compac, bóng huỳnh quang có công suất phù hợp, không dùng bóng sợi đốt. Các kho tàng, khu vực làm việc được thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, giảm lượng bóng đèn chiếu sáng không cần thiết, hệ thống chiếu sáng hành lang, sân vườn, khu bảo vệ sử dụng theo mùa. Các nhà ăn sử dụng điều hoà trong những ngày trời nóng, tắt điều hoà sau khi hết giờ ăn.

Trong sản xuất, điện được tiết kiệm bằng giải pháp như: duy trì tốt hệ thống tụ bù tại các trạm điện 35(6)/0,4KV, các thiết bị có công suất lớn hơn 20KW được lắp thiết bị điều khiển đóng cắt bằng biến tần và khởi động mềm, các thiết bị không làm việc được cắt điện aptomat tổng. Các đường dây cao, hạ thế được bảo dưỡng, duy tu thường xuyên tránh tổn thất điện áp trên đường dây, bố trí hợp lý tuyến dây truyền sản xuất, giảm tối đa thời gian máy chạy không tải, non tải, đảm bảo công suất của máy sàng, công ty đã thực hiện tốt vấn đề này tại các tuyến máng rót than phục vụ tiêu thụ tại tuyến băng tải tại cảng Điền Công, Bến Cân. Chỉ đạo tốt việc xuất rót than hợp lý trên dây truyền, hạn chế xuất rót vào giờ cao điểm, tận dụng giờ thấp điểm trong ngày, đảm bảo năng suất- hiệu quả- tiết kiệm năng lượng.

Bên cạnh đó, tổ chức các buổi hội thảo, tập huấn tuyên truyền, hướng dẫn về công tác quản lý, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho mỗi cá nhân liên quan đến sử dụng vận hành các thiết bị điện. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ công nhân trong sử dụng tiết kiệm.

Với những giải pháp trên, năm 2020 toàn Công ty thực tiêu thụ 12.700.000 kWh/15.760.000 kWh = 80,5 %, tiết kiệm được 3.060 kWh lượng điện năng tiêu thụ, tương đương hàng chục triệu đồng.

Năm 2021 Công ty phấn đấu tiết kiệm tối thiểu  25% tổng tiêu thụ điện năng lượng. Tiếp tục áp dụng ứng dụng công nghệ tiết kiệm điện trên các phương tiện, thiết bị tiết kiệm năng lượng trong sản xuất, vận tải… Đồng thời, tiếp tục phối hợp tuyên truyền, hình thành thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của mỗi CBCN trong đơn vị.
Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết: