Đời sống - Xã hội

Than Nam Mẫu gặp mặt đối thoại với người lao động kỳ IV năm 2020

Ngày đăng: 19/12/2020

Chiều ngày 18.12, Công ty Than Nam Mẫu đã tổ chức Hội nghị gặp mặt đối thoại với người lao động kỳ IV năm 2020. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Yên - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; đồng chí Đỗ Quang Trung - Chủ tịch Công đoàn Công ty; các đồng chí đại diện các tổ chức đoàn thể; Trưởng các phòng ban và 230 CBCNV là đồng bào dân tộc thiểu số đang công tác tại Công ty.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Quang Trung -Chủ tịch Công đoàn Công ty đã thông báo kết quả thực hiện các kiến nghị, tại Hội nghị Người lao động và đối thoại kỳ II, kỳ III năm 2020. Những phần việc Công ty đã thực hiện xong và đang triển khai thực hiện, đồng thời đồng chí cũng mong muốn tại Hội nghị, các đại biểu sẽ phát huy tốt tinh thần dân chủ, đóng góp nhiều ý kiến để từ đó Công ty sẽ có những điều chỉnh thích hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động và đáp ứng cho nhu cầu phát triển của Công ty.
 





CNLĐ đại diện các đơn vọ tham gia phát biểu ý kiến
 
Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến kiến nghị của người lao động, trong đó liên quan đến công tác chi trả bảo hiểm; công tác nghỉ ngơi, đi lại; chi trả tiền lương, tiền thưởng và đề nghị Công ty có những chính sách đãi ngộ với người lao động, cũng như có các chính sách kèm cặp nâng cao tay nghề và có đề cương giảng dạy riêng, phù hợp với trình độ nhận thức của người lao động thuộc đồng bào các dân tộc thiểu số, để họ yên tâm công tác và gắn bó lâu dài cùng đơn vị. Các ý kiến đề xuất của người lao động được Công ty tiếp thu và giải đáp thỏa đáng tại Hội nghị.

Thấu hiểu những lo lắng của người lao động trước tình hình khó khăn của ngành than nói chung và của Công ty Than Nam Mẫu nói riêng, do tác động kép của dịch bệnh Covid-19 và khó khăn trong công tác tiêu thụ than, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến người lao động. Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, đồng chí Nguyễn Văn Yên - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty khẳng định: Với một đơn vị khai thác hầm mỏ thì người lao động là quan trọng nhất, Công ty có áp dụng cơ giới hóa thì yếu tố quyết định đến năng suất lao động vẫn là người lao động. Chính vì thế công tác nâng cao trình độ chuyên môn cho người lao động để bắt kịp những thay đổi trong công nghệ sản xuất luôn được Công ty chú trọng. Đặc biệt là đối tượng người lao động thuộc các dân tộc thiểu số, Công ty sẽ xây dựng đề cương đào tạo riêng để tạo điều kiện tốt nhất cho họ nâng cao trình độ chuyên môn. Hiện nay Than Nam Mẫu có trên 200 lao động là người dân tộc thiểu số, đại đa phần làm việc tại các phân xưởng khai thác và đào lò.
 

Đ.c Nguyễn Văn Yên - Giám đốc Công ty trả lời các ý kiến đề xuất của NLD
 
Thời gian tới Ban lãnh đạo Công ty tiếp tục đưa ra những giải pháp tích cực nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD, đẩy mạnh công tác tạo diện sản xuất lâu dài, tiết giảm tối đa chi phí sản xuất và đảm bảo tốt nhất về công ăn việc làm và quyền lợi cho người lao động. Đồng thời Công ty tiếp tục đẩy mạnh việc đầu tư áp dụng cơ giới hóa vào các khâu để cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Đồng chí cũng mong muốn trong hoàn cảnh khó khăn này, toàn thể CBCNV Công ty sẽ phát huy tốt tinh thần đoàn kết, kỷ luật và đồng tâm của người thợ mỏ, chung vai cùng Ban lãnh đạo Công ty để cùng nhau vượt qua khó khăn.

Hội nghị đối thoại là một trong những hoạt động được Công đoàn và chuyên môn phối hợp tổ chức định kỳ hằng quý, đây cũng là một kênh liên lạc, giúp người lao động và người sử dụng lao động chia sẻ những thông tin chính thống, đầy đủ, phát huy tính dân chủ tại nơi làm việc. Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn chung của ngành than, thì công tác đối thoại định kỳ càng thêm ý nghĩa, tháo gỡ được những nút thắt, tạo tâm lý thoải mái để người lao động yên tâm công tác.
Thanh Hải

Chia sẻ bài viết: