Gương người tốt, việc tốt

Gương công nhân tiên tiến tiêu biểu

Ngày đăng: 6/5/2017

Tại lễ phát động Tháng công nhân năm 2017 và tuyên dương công nhân tiên tiến tiêu biểu cấp tỉnh do LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh tổ chức, Nguyễn Tùng Dương – Tổ trưởng sản xuất Cơ điện, phân xưởng Khai thác 8, Công ty CP than Vàng Danh vinh dự được UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen.

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê Hải Dương. Sau khi tốt nghiệp nghề tại Trường Cơ điện Chí Linh, năm 2004 anh vào công tác tại Mỏ than Vàng Danh (Nay là Công ty CP than Vàng Danh). Là một công nhân cơ điện anh không ngại khó khăn, tích cực tham gia vào các công trình việc khó của đơn vị; không ngừng học tập kinh nghiệm để trở thành người thợ lành nghề; lao động có tinh thần trách nhiệm, có kỷ luật, luôn đảm bảo an toàn và đạt năng suất cao.
Hiện nay anh là tổ trưởng sản xuất cơ điện Phân xưởng KT8. Anh luôn gương mẫu trong lao động sản xuất và các hoạt động đoàn thể, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các thành viên trong tổ phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất của đơn vị giao. Các tổ viên trong tổ luôn chấp hành tốt các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước, các nội quy của Công ty, trong những năm qua không có tổ viên vi phạm kỷ luật; tổ chức và tham gia tốt các hoạt động văn hóa thể thao nội bộ, các hoạt động xã hội từ thiện.
Với nhiệm vụ của phân xưởng là khai thác than hầm lò bằng công nghệ giá khung ZH mặc dù phải quản lý nhiều thiết bị với nhiều chủng loại khác nhau, đặc biệt là hệ thống chi tiết giá khung ZH nhiều và phức tạp nhưng tổ sản xuất do anh quản lý đã có nhiều cố gắng, khắc phục khó khăn làm tốt công tác sửa chữa, bảo dưỡng, vận hành và quản lý các thiết bị nên không để xảy ra sự cố, phục vụ đơn vị hoàn thành kế hoạch hàng năm Công ty giao. Qua nghiên cứu thực tế hiện trường anh đã có sáng kiến hợp lý hoá sản xuất nhằm tăng năng suất lao động đem lại hiệu quả cao có giá trị làm lợi cho Công ty.
Bản thân không ngừng học tập kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn để trở thành người thợ lành nghề, hiện tại là thợ cơ điện bậc 5/7 và đã tốt nghiệp Đại học Mỏ địa chất hệ tại chức. Với những cố gắng không ngừng của anh trong lao động sản xuất nhiều năm anh đã đạt danh hiệu Thợ mỏ ưu tú, Chiến sỹ thi đua và danh hiệu đoàn viên công đoàn xuất sắc, Bằng khen của Bộ Công thương. Vừa qua, tại lễ phát động Tháng công nhân năm 2017 và tuyên dương công nhân tiên tiến tiêu biểu cấp tỉnh do LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh tổ chức anh vinh dự được UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen. Đây là nguồn cổ vũ động viên lớn đối với Nguyễn Tùng Dương để anh tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong lao động sản xuất cùng tập thể phân xưởng KT8 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Công ty giao./.
Công Hạnh

Chia sẻ bài viết: