Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả chú trọng làm tốt công tác môi trường

Ngày đăng: 18/1/2021

Công tác môi trường luôn được lãnh đạo Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả chú trọng thực hiện. Từ quý IV/2020, Công ty đã tiến hành nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng hệ thống máy phun sương dập bụi di động tại khu vực kho cảng Km6. Các thiết bị này được điều khiển bằng hệ thống điều khiển từ xa có chức năng rửa đường, tưới cây, góp phần tích cực trong công tác đảm bảo môi trường, vệ sinh công nghiệp.

Công ty đưa vào sử dụng hệ thống máy phun sương dập bụi di động tại khu vực kho cảng Km6

Thực hiện các công văn chỉ đạo của Tập đoàn, Công ty cũng như sự quan tâm sát sao của Giám đốc Công ty về công tác đảm bảo vệ sinh môi trường khu vực cảng Km6, các đơn vị trên địa bàn do Công ty quản lý đã chung tay, quyết tâm xây dựng và thực hiện đề án đảm bảo vệ sinh môi trường kho cảng. Bắt đầu từ những buổi giao ca, phân công nhiệm vụ, đưa vào và tự cải tiến các dụng cụ sao cho hiệu quả nhất với từng khu vực, từng công đoạn tại kho cảng, kho chứa than Lép Mỹ…Đến các hoạt động cụ thể như: phân công các tổ sản xuất vệ sinh khu vực nơi làm việc theo ca, kíp; thành lập các tổ vệ sinh môi trường do các tổ chức đoàn thể làm nòng cốt thực hiện theo từng khu vực; phân công công nhân trong thời gian đang chờ việc phối hợp với bộ phận lao động thực hiện công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, xúc gạt bùn than về các hố lắng tại các kho; rửa đường, tưới cây, chăm sóc hàng phi lao bao quanh kho than để tránh phát tán bụi... Với tiêu chí 1 người 2 việc, tuyên truyền tới các tổ, đội nguyên tắc đảm bảo vệ sinh môi trường xanh, sạch, là bảo vệ lá phổi, điều kiện làm việc lâu dài của Công ty.

Các đơn vị được Công ty giao quản lý, vận hành thiết bị xe phun sương đang thực hiện rất tốt vai trò, chức năng của mình, đảm bảo mục tiêu “Sống tốt cho môi trường, là sống tốt cho chính mình”. Bằng các biện pháp thiết thực, hợp lý, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin đang nỗ lực trong việc cải thiện điều kiện, môi trường làm việc an toàn, thân thiện và tốt nhất cho người lao động.

Đỗ Hiền

Chia sẻ bài viết: