Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Tuyển than Cửa Ông: Phát huy hiệu quả từ Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2017

Ngày đăng: 8/6/2017

Với chủ đề “Thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”, Công ty Tuyển than Cửa Ông đã tổ chức có hiệu quả Tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ Nhất, năm 2017, kết quả trong tháng 5 toàn Công ty đã giữ vững an toàn cho người và thiết bị, không để xảy ra tai nạn lao động, công tác huấn luyện ATVSLĐ cho người lao động được quan tâm chú trọng.
Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2017 gồm 13 đồng chí, Phó giám đốc - Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ Công ty làm Trưởng ban, Chủ tịch công đoàn Công ty làm Phó ban. Ngoài ra còn xây dựng kế hoạch hướng dẫn triển khai Tháng hành động ATVSLĐ cho các đơn vị trong Công ty thực hiện. Chuẩn bị sách, tranh, áp phích tuyên truyền cổ động về công tác ATVSLĐ - PCCN cho các đơn vị trước Tháng hành động ATVSLĐ.

Báo ảnh dự thi về công tác ATVSLĐ - Phân xưởng Tuyển than 1
Nhiều hoạt động thiết thực được Công ty tổ chức trong dịp này: Tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ vào ngày 04/5/2017 với 520 người tham gia. Tổ chức thi viết báo, vẽ tranh, chụp ảnh về công tác ATVSLĐ, có 18 đơn vị trong Công ty tham gia với 79 tranh vẽ, 17 mảng báo tường (297 bài), 18 mảng ảnh (tổng số 293 ảnh). Giám đốc Công ty đã thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt giải trong Hội thi với tổng số tiền trên 100 triệu đồng. Tổ chức tuyên truyền các tin bài về công tác ATVSLĐ trên đài truyền thanh nội bộ, trang thông tin điện tử của Công ty và gửi các tin, bài viết về công tác ATVSLĐ lên báo Quảng Ninh, đài phát thanh truyền hình Tỉnh, Tạp chí Than - Khoáng sản Việt Nam, Trang thông tin điện tử Công đoàn TKV... Dựng phóng sự, ký sự, phóng sự ảnh về hoạt động ATVSLĐ tuyên truyền tại các Hội nghị.
Công ty triển khai công tác huấn luyện và thực hành diễn tập phòng cháy chữa cháy năm 2017 theo kế hoạch: Đợt 1 huấn luyện vào tháng 2 với số lượng 100 người, đợt 2 huấn luyện vào tháng 5 với số lượng 100 người. Hoàn thiện công tác huấn luyện an toàn định kỳ cho đối tượng thuộc (nhóm 4) với số lượng 2.181 người theo Nghị định số 44/2016/NĐ-CP, ngày 15/5/2016 của Chính phủ qui định chi tiết một số điều của Luật an toàn, vệ sinh lao động. Huấn luyện cho 311 an toàn, vệ sinh viên (nhóm 6). Huấn luyện cho 210 người người ngoài Công ty và người tham quan, thực tập nghề tại Công ty.
Từ những hoạt động có hiệu quả đó, tất cả CBCNV tại các đơn vị trong Công ty đã nhận thức được các nội dung yêu cầu của Tháng hành động về công tác ATVSLĐ đã đề ra, từ đó có chuyển biến tích cực trong việc chấp hành đầy đủ các biện pháp ATVSLĐ đối với mỗi công việc, nhiệm vụ được giao. Các biểu hiện, vi phạm về công tác ATVSLĐ tại các đơn vị trong Tháng hành động đã giảm rõ rệt. Cụ thể, trong Công ty không để xẩy ra tai nạn lao động, công tác huấn luyện cho người lao động từ Công ty đến các đơn vị sản xuất đã thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng quy định. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác ATVSLĐ của cán bộ chỉ huy sản xuất đối với người lao động được tăng cường nhiều hơn.
Duy trì và phát huy kết quả đã đạt được trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2017, Công ty tiếp tục nâng cao chất lượng công tác huấn luyện cho người lao động, đặc biệt là những công nhân khi chuyển đổi vị trí làm việc, tiếp cận thiết bị mới. Làm tốt công tác kiểm tra, tự kiểm tra và giám sát của các đơn vị nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm của người lao động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Tiếp tục rà soát, chỉnh sửa các nội quy, quy trình, biện pháp an toàn, biện pháp thi công phù hợp với điều kiện vận hành và sửa chữa trong Công ty./.
Nguyễn Cẩm Thúy

Chia sẻ bài viết: