Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Tuyển than Cửa Ông: Huấn luyện công tác PCCC năm 2017

Ngày đăng: 1/5/2017

Từ ngày 25 - 27/5/2017, Công ty Tuyển than Cửa Ông phối hợp với Trung tâm nghiên cứu ứng dụng và đào tạo, huấn luyện PCCC, cứu nạn, cứu hộ (Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh) tổ chức Huấn luyện công tác PCCC bước 1+2 và tổ chức thực tập tình huống cháy nổ lần 1+2 năm 2017 cho 102 CBCNV trong Công ty.

Phòng cháy, chữa cháy là công tác rất quan trọn. Hàng năm, Công ty đều tổ chức huấn luyện công tác PCCC cho hơn 300 CBCNV và được chia làm 3 đợt mỗi năm.
Tại lớp huấn luyện các học viên được nghe giảng viên Trung tâm nghiên cứu ứng dụng và cung cấp thông tin về tình hình cháy, nổ trên thế giới và trong nước trong thời gian vừa qua; một số nội dung của Luật PCCC cũng như các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ; kiến thức cơ bản về PCCC, nguyên nhân gây ra cháy và biện pháp PCCC; tác dụng, cách sử dụng các phương tiện chữa cháy thông dụng…

Sau phần lý thuyết, các học viên được trực tiếp thực hành các kỹ thuật phòng cháy chữa cháy như: Sử dụng vòi chữa cháy; sử dụng chăn chiên; sử dụng bình chữa cháy các loại thông dụng được trang bị tại Công ty như bình khí CO2, bình chữa cháy MFZ4, MFZ8…để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống khi cháy xảy ra.
Thông qua lớp huấn luyện, giúp cho CBCNV Công ty hiểu rõ tầm quan trọng của công tác PCCC, nắm được những nội dung các văn bản quy phạm pháp luật và kiến thức cơ bản về công tác PCCC, từng bước nâng cao ý thức, trách nhiệm kỹ năng thực hành và xử lý các tình huống cháy, chủ động phòng ngừa, khắc phục những sơ hở thiếu sót và hạn chế thấp nhất các nguyên nhân, nguy cơ tiềm ẩn, điều kiện dẫn đến cháy, nổ gây thiệt hại về người và tài sản, góp phần tạo môi trường làm việc, lao động an toàn, ổn định.
Kết thúc huấn luyện, các học viên đã làm bài kiểm tra các nội dung đã được huấn luyện, kết quả 100% học viên đạt yêu cầu và được cấp chứng nhận./.
Vũ Thị Hằng

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản