Gương người tốt, việc tốt

Hoàng Văn Sánh - Thợ lò có thu nhập cao

Ngày đăng: 2/7/2017

Trong danh sách thợ lò có thu nhập cao của Công ty than Mạo Khê, anh Hoàng Văn Sánh là người được xếp ở vị trí đầu tiên với trên 363 triệu đồng trong năm 2016. Hỏi về anh, quản đốc phân xưởng Khai thác 5 Hoàng Ngọc Hà cho biết: “Đó là thợ lò có tinh thần trách nhiệm cao, là gương mặt tiêu biểu của phân xưởng”.
Sinh ra và lớn lên tại huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình nhưng vùng mỏ lại là nơi anh Hoàng Văn Sánh gắn bó và lập nghiệp. Năm 1995, ở tuổi 20  tốt nghiệp sơ cấp khai thác Mỏ, anh được nhận vào làm việc tại Mỏ than Tràng Bạch. Năm 2000, Mỏ than Tràng Bạch sáp nhập vào Mỏ than Mạo Khê (nay là Công ty than Mạo Khê) anh làm việc tại phân xưởng Khai thác 1. Năm 2007 được điều động sang phân xưởng Khai thác 5 và gắn bó với đơn vị từ đó tới nay.
Là tổ trưởng tổ Lò chợ số 1, anh Hoàng Văn Sánh luôn quan tâm xây dựng khối đoàn kết trong tổ, trong phân xưởng. Tổ anh hiện có 27 anh em, trong đó có gần một nửa số anh em trong độ tuổi Đoàn thanh niên. Là người thợ có tay nghề cao, bậc 6/6, anh Sánh đã tận tình chỉ bảo anh em mới vào đơn vị từ tinh thần, ý thức lao động đến kinh nghiệm đi lại, làm việc trong hầm lò. “Bên nhau trong từng ca sản xuất ở dưới hầm lò, nếu không đoàn kết sẽ không thể có hiệu quả và an toàn lao động được” – anh Sánh chia sẻ. Cũng nhờ vậy nhiều năm qua, tổ Lò chợ số 1 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là tổ lao động tiêu biểu của phân xưởng, của Công ty. Tổ anh cũng là tổ có nhiều anh em đạt ngày công cao, lao động đảm bảo an toàn được Công ty khen thưởng hằng tháng. Hiện tại, thu nhập của anh em trong tổ đạt trên 17 triệu đồng/người/tháng. Cá nhân anh Hoàng Văn Sánh năm 2016 có tổng thu nhập trên 363 triệu đồng. Tiền lương bình quân tháng của anh hiện đạt trên 25 triệu đồng. Anh là một trong 46 công nhân tiêu biểu có mức thu nhập trên 300 triệu đồng/năm được tôn vinh tại Hội nghị Người lao động Công ty mẹ - Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam năm 2017. Trong 5 năm từ 2012-2016, anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2013, anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Tập đoàn. Năm 2014, anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ Công thương. Những năm qua, anh đã có nhiều sáng kiến cải tiến và hợp lý hóa sản xuất làm lợi cho Công ty hàng trăm triệu đồng, tiêu biểu là sáng kiến: “Bắc thêm đường tránh xe mới ở mặt bằng +50 và lò dọc vỉa đá +50 gần đầu thựơng đá số 2 vỉa 1 Cánh Bắc” và sáng kiến: “Làm sàn lên cầu qua băng tải tại lò ngầm vỉa 1 Cánh Bắc tầng -150/+33 vào lò dọc vỉa đá mức -76Đ”…
Hiện tại, gia đình anh Hoàng Văn Sánh đang sinh sống ở thôn Yên Sơn, xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Mức thu nhập khá cao giúp anh có thể chăm lo tốt cho người vợ làm nội trợ và 2 con: một gái, một trai đang học phổ thông. Chị Nguyễn Thị Quyên, vợ anh chia sẻ “Chị luôn cố gắng chăm lo cho anh để anh có đủ sức khỏe lao động, công tác.” Với anh Sánh, mái ấm gia đình chính là điểm tựa, là động lực để anh cố gắng nhiều hơn nữa trong công việc, tích cực lao động và yên tâm gắn bó với nghề mỏ./.
Hương Nhài

Chia sẻ bài viết: