Đời sống - Xã hội

Hành động đẹp của Nữ công nhân Than Cọc Sáu

Ngày đăng: 19/4/2021

Nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất là một nét đẹp văn hóa. Trong những năm qua, Công ty CP than Cọc Sáu đã có nhiều tấm gương sáng trong việc nhặt được của rơi, trả người đánh mất, mà mới đây nhất là tấm gương chị Tô Thị Ngát - công nhân Phân xưởng Sửa chữa Ô tô là một trong những tấm gương cho nghĩa cử cao đẹp ấy.
Vào khoảng 15 giờ 50 phút, ngày 14/4/2021 trên đường đi làm về, chị Ngát có nhặt được một ví da, trong đó có 2,2 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ liên quan. Ngay sau đó, chị nói chuyện với một số người gần khu vực nhặt đồ và chị để lại số điện thoại, nhờ mọi người thông báo cho người xung quanh trong khu vực biết để tìm lại chủ nhân của chiếc ví trên. Chị đã nhanh chóng chụp ảnh chiếc ví đăng thông tin lên mạng xã hội facebook, nhờ cộng đồng mạng chia sẻ, tìm chủ nhân.
 

Chị Ngát đã đăng thông tin lên mạng xã hội facebook của mình nhờ cộng đồng mạng chia sẻ, tìm chủ nhân
 
Đến 18 giờ cùng ngày, chủ nhân chiếc ví đã liên hệ với chị Ngát và xác nhận thông tin. Qua xác minh chủ nhân của chiếc ví là anh Bùi Thế Việt - công nhân Công trường Sàng tuyển Tiêu thụ, Công ty CP than Đèo Nai. Đến 15 giờ 30 phút ngày 15/4/2021, chiếc ví đã được trao tận tay anh Việt trước sự chứng kiến của anh Trần Văn Hòa – Công nhân Bảo vệ trạm gác số 3 - Công ty CP than Đèo Nai.
 

Tài sản đã được chị Ngát trao tận tay anh Bùi Thế Việt - công nhân Công ty CP than Đèo Nai
 
Sau khi nhận lại tài sản của mình, anh Việt chia sẻ: “Hiện tôi đang làm công nhân lao động của công trường Sàng tuyển Tiêu thụ, Công ty CP than Đèo Nai, hôm trước trên đường đi làm ca 2 rơi ví lúc nào không biết, tôi nghĩ rất khó có thể tìm lại được. Rất may là chị Ngát đã nhặt được và trả lại cho tôi, nếu không tôi sẽ phải mất thời gian để làm lại các giấy tờ cá nhân, tôi thực sự rất cảm kích việc làm của chị Ngát”.

Nói về hành động đẹp của mình, chị Ngát cho biết: “Có lẽ ai ở trong trường hợp của tôi cũng làm như vậy, khi nhặt được ví tiền tôi nghĩ ngay đến việc phải tìm người đánh rơi để trả lại. Đây cũng là nét đẹp của người thợ mỏ, của công nhân Cọc Sáu chúng tôi”.

Việc làm của chị Tô Thị Ngát tuy nhỏ nhưng là hành động đẹp và rất có ý nghĩa thể hiện phẩm chất cao quý. Bằng hành động nhỏ bé, mỗi CNVCLĐ của Công ty CP than Cọc Sáu mong muốn lan tỏa nhiều hơn những hành động đẹp, việc làm hay để xây dựng cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn, đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của Người thợ mỏ./.
 
Nguyễn Phương Châm

Chia sẻ bài viết: