Đời sống - Xã hội

Than Hòn Gai chăm lo đời sống người lao động

Ngày đăng: 16/5/2021

Với tinh thần quyết tâm đổi mới, sáng tạo, Công ty than Hòn Gai –TKV đã quan tâm tổ chức các hoạt động thiết thực nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2021, phấn đấu thực hiện đạt chỉ tiêu: “Mỗi công đoàn cơ sở tổ chức ít nhất một hoạt động thiết thực chăm lo lợi ích của đoàn viên”.

Lãnh đạo Công đoàn TKV, Công ty than Hòn Gai thăm căn hộ mới phục vụ CNLĐ
 
Sáng ngày 15/5, Công ty than Hòn Gai - TKV đã tổ chức đưa công trình Nhà ở tập thể công nhân Cao Xanh số 2 vào hoạt động. Đại diện Công đoàn TKV đến dự có đồng chí Lê Thanh Xuân – Chủ tịch cùng đại diện các Ban Công đoàn TKV; Về phía Công ty than Hòn Gai - TKV có các đồng chí Bùi Khắc Thất, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc; Vũ Đại Chung, Chủ tịch Công đoàn; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Chuyên môn, Công đoàn, Đoàn TN Công ty cùng công nhân lao động được chuyển về ở khu tập thể mới.
 

Khu tập thể được trang bị các thiết bị phục vụ CNLĐ luyện tập sức khỏe
 
Với tổng diện tích 7,2 nghìn m2, quy mô 5 tầng, gồm 82 phòng ở được trang bị đầy đủ tiện nghi sinh hoạt như máy giặt, ti vi, điều hòa, hệ thống wifi, khu thư viện, nhà ăn, căng tin, khu luyện tập thể thao duy trì rèn luyện sức khỏe…Công trình nằm trong dự án xây dựng nhà ở cho công nhân của Công ty được khởi công xây dựng từ năm 2019, giờ đây kết hợp cùng với công trình Nhà ở công nhân công nhân Cao Xanh số 1, đến thời điểm này Công ty đã giải quyết được chỗ ở cho gần 700 CNLĐ được sinh hoạt trong khu nhà mới khang trang, sạch đẹp.
 

Giám đốc Công ty Bùi Khắc Thất tặng quà CNLĐ vào nhà ở mới
 
Đây chính là một món quà tri ân những đóng góp to lớn của người lao động với Công ty và có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 66 năm Than Hòn Gai tiếp quản và phát triển (15/5/1955-15/5/2021); kỷ niệm 131 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890-19/5/2021); chào mừng cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
 

Chủ tịch Công đoàn TKV tặng Tivi phục vụ CNLĐ khu tập thể
 

Chủ tịch Công đoàn Công ty than Hòn Gai tặng khu tập thể bộ thiết bị âm thanh

 
Nhân dịp này, đại diện Công đoàn TKV đã trao tặng cho công nhân khu tập thể mới 02 ti vi loại 75 inch; 100 khẩu trang chống bụi đặc biệt, 240 đôi găng tay; trao thưởng 05 tổ đội xuất sắc thuộc các phân xưởng số 2 Cao Thắng, số 6 Thành Công, số 3 Giáp Khẩu, Khai thác lộ thiên và Khu Trung tâm Hà Ráng. Công đoàn Công ty than Hòn Gai cũng trao tặng khu tập thể 01 bộ loa máy và âm ly trị giá gần 50 triệu đồng.
 
Công đoàn TKV khen thưởng, động viên 05 tập thể xuất sắc (mỗi tập thể 10 triệu đồng) nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021
 
Trước bối cảnh rất nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19, song với sự nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo của cả hệ thống chính trị, trong đó có đội ngũ CNVCLĐ, đơn vị đã thực hiện tốt các giải pháp phòng chống dịch, thi đua lao động, ổn định sản xuất, từ đó giúp Công ty than Hòn Gai - TKV hoàn thành tốt “nhiệm vụ kép”, tổ chức chăm lo đảm bảo đời sống cho người lao động, giúp người lao động phấn khởi, yên tâm công tác. Đây cũng chính là một trong những điều kiện để thu hút và giữ chân thợ lò, đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ SXKD cho Công ty trong thời gian tới./.
                                                                                      Phạm Thị Thu Huyền

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản