Đời sống - Xã hội

Chương trình “về nguồn” của CNVCLĐ Công ty Môi trường

Ngày đăng: 27/4/2021

Nhân dịp kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 (1975-2021). Tong các ngày 23-25/4 vừa qua, đoàn CB-CNVCLĐ Công ty Môi trường - TKV đã tổ chức chương trình “về nguồn” tại Thành cổ Quảng Trị, sông Thạch Hãn và Ngã ba Đồng Lộc.


Lễ dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị

Ngày 24/4 tại Quảng Trị đoàn công tác đã dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm Thành cổ Quảng Trị để tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh trong chiến dịch bảo vệ Thành cổ Quảng Trị 81 ngày đêm năm 1972.

Cuộc chiến đấu ấy đã đi vào lịch sử của dân tộc như một bản hùng ca bất tử, góp phần quan trọng vào thắng lợi trên bàn Hội nghị Paris, tạo đà cho cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Cùng ngày đoàn đã tới dâng hương, thả hoa tại Đền tưởng niệm - Bến thả hoa bờ Bắc sông Thạch Hãn. Địa danh lịch sử này là bến nằm vĩnh cửu của hàng nghìn thanh niên mà phần lớn là người miền Bắc xếp bút nghiên lên đường vào Nam theo lệnh tổng động viên vì sự nghiệp kháng chiến.

Đoàn dâng hương tại đền sông Thạch Hãn

Cùng với Thành cổ Quảng Trị, dòng sông Thạch Hãn được coi là 2 nghĩa trang không bia mộ của miền đất khói lửa Quảng Trị, khúc ruột miền Trung, điểm tỳ vai của chiếc đòn gánh trĩu nặng giang sơn hứng chịu biết bao nỗi mất mát, đau thương và chia cắt góp phần tạo nên thắng lợi to lớn của quân và dân Việt Nam.


Đoàn dâng hương tại Đài tưởng niệm TNXP toàn quốc

Ngày 25/4 tại Hà Tĩnh đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nhà bia tưởng niệm các Liệt sỹ TNXP toàn quốc và phần mộ 10 nữ Anh hùng Liệt sỹ, tại đây đoàn đã kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các Anh hùng Liệt sỹ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của những người con bất khuất của dân tộc đã hiến trọn tuổi thanh xuân, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước.

Tại những địa chỉ đỏ trên đoàn công tác cầu mong anh linh các Anh hùng Liệt sỹ yên nghỉ nơi cõi vĩnh hằng và phù hộ độ trì cho quốc thái dân an, nước nhà ngày càng thịnh vượng và nguyện hứa sẽ ra sức rèn luyện, phấn đấu, đoàn kết một lòng xây dựng Công ty Môi trường ngày càng phát triển, đời sống người lao động ngày càng ấm no, hạnh phúc xứng đáng với công lao và sự hy sinh to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ.

Đó là những hoạt động tiếp nối truyền thống cao đẹp của dân tộc, thể hiện tình cảm thiêng liêng, sự tri ân của thế hệ hôm nay với các thế hệ cha anh đi trước và đồng thời là dịp để nhắc nhở tuổi trẻ nói chung không ngừng bồi đắp về lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, về trách nhiệm sống, học tập, lao động và bảo vệ Tổ quốc để xứng đáng với công lao, sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha ông./.

Lê Văn Thuấn

Chia sẻ bài viết: