Đời sống - Xã hội

Than Uông Bí: Chăm sóc sức khỏe người lao động

Ngày đăng: 20/4/2021

Với mục tiêu “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, nâng cao chất lượng sức khỏe cho người lao động”, trong quý I năm 2021, Than Uông Bí đã có nhiều biện pháp nhằm bảo đảm môi trường làm việc, sức khỏe cho người lao động trong quá trình sản xuất.

 
Trong các ngày từ 31/3 đến 17/4, Công ty phối hợp cùng Trung tâm y tế than khu vực Mạo Khê tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho 5.606 người lao động, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh covid - 19 (cân đối số lượng người lao động, bố trí khám theo từng ca, từng đơn vị tại các khu khai trường sản xuất, khu làm việc của Công ty).

​Nội dung khám sức khỏe bao gồm: Xét nghiệm phân tích công thức và kiểm tra các bệnh lý về đường máu, các bệnh về gan, thận ...., đặc biệt đối với nữ CNVCLĐ được khám thêm chuyên khoa (siêu âm màu tuyến vú, vi khuẩn nhuộm soi, soi cổ tử cung, siêu âm đầu dò âm đạo), sau khám bệnh, người lao động được cấp bồi dưỡng 01 hộp thuốc bổ Gold kozo. 
 

 
​Từ kết quả khám lâm sàng, khám cận lâm sàng, khám chuyên khoa, người lao động được nắm rõ hơn những lưu ý về tình trạng sức khoẻ thực tế và được tư vấn có chế độ chăm sóc phù hợp đối với cá nhân; các trường hợp sức khỏe loại IV, loại V được Công ty rà soát, bố trí công việc phù hợp sức khỏe.

​Đây là hoạt động thường niên tại Than Uông Bí, làm cơ sở để Công ty xây dựng kế hoạch chăm sóc sức khỏe cho người lao động hàng năm, giúp người lao động yên tâm công tác./.
Nguyễn Việt Hà

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản