Thi đua lao động sản xuất

Than Hạ Long: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án Dự án khai thác hầm lò mỏ Khe Chàm II-IV

Ngày đăng: 20/5/2021

Ngày 19/5/2021, đồng chí Nguyễn Đình Thịnh - Giám đốc Công ty đã có buổi làm việc với nhà thầu quốc tế kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án khai thác hầm lò mỏ Khe Chàm II-IV và các diện sản xuất của các Phân xưởng sản xuất thuộc khu vực Khe Chàm. Tham gia đoàn kiểm tra có lãnh đạo các phòng thuộc Khối kỹ thuật Công ty và Nhà thầu quốc tế đang tham gia thi công Dự án Khe Chàm II/IV.
Đ/c Nguyễn Đình Thịnh, Giám đốc Công ty trao đổi với đại diện nhà thầu, chuyên gia nước ngoài đang tham gia thi công dự án, cùng chia sẻ những khó khăn, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19
 
Sau khi đi kiểm tra thực tế các công trình trên mặt bằng +35 và các hạng mục công trình như đường lò sân ga, đường lò chứa nước, hầm bơm, hệ thống vận tải, các vị trí thi công mức -350 do nhà thầu Trung Quốc đảm nhận; làm việc với Ban Quản lý dự án, các Phân xưởng đào lò, khai thác than của Công ty, nhằm nắm bắt thực tế sản xuất để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ của dự án. Đặc biệt Giám đốc Công ty đã trao đổi trực tiếp với đại diện nhà thầu, chuyên gia nước ngoài đang tham gia thi công dự án, cùng chia sẻ những khó khăn, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên số lao động là công nhân và chuyên gia nước ngoài để đảm bảo đủ dây chuyền thi công còn lại hơn 200 người chưa thể nhập cảnh để tham gia vào quá trình triển khai Dự án khai thác hầm lò mỏ Khe Chàm II-IV, đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến kết quả đào lò Xây dựng cơ bản những tháng đầu năm 2021 chưa đạt yêu cầu, chậm tiến độ so với dự kiến. Theo kế hoạch đào lò Tập đoàn giao năm 2021 cho Công ty Than Hạ Long là 22.600 m; trong đó lò XDCB là 5.100 m, tăng 1.700 m so với thực hiện của năm 2020 là 3.400m.

Qua quá trình làm việc với nhà thầu, Giám đốc Công ty có ý kiến hai bên cần phối hợp tìm biện pháp giải quyết thích hợp, vừa phù hợp với quy định của pháp luật, vừa đảm bảo việc phòng chống dịch Covid-19 cũng như đảm bảo nhà thầu có thể huy động đầy đủ nhân sự thực hiện, đáp ứng tiến độ của dự án. Đồng chí chỉ đạo Ban Quản lý dự án Khe Chàm II/IV cần quan tâm, bám sát, đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu những tháng còn lại của năm 2021 đảm bảo mục tiêu hoàn thành kế hoạch đào lò.

Trong quá trình đi kiểm tra các diện sản xuất của các Phân xưởng khai thác khu vực Khe Chàm như Khai thác 1, Khai thác 9, Khai thác 10, Vận tải sàng tuyển, Giám đốc Công ty chỉ đạo các cán bộ quản lý điều hành sản xuất các Phân xưởng phải bám sát các quy trình, quy phạm kỹ thuật an toàn, biện pháp thi công, phòng ngừa các nguy cơ để đảm bảo năng suất lao động và an toàn cho người và thiết bị. Trong công tác vận tải phải đảm bảo thông suốt, thuận lợi để phục vụ cho sản xuất. Giám đốc Công ty động viên CBCNV các Phân xưởng, ngoài việc tích cực lao động sản xuất đảm bảo năng suất, an toàn còn cần phải đặc biệt chú ý đến công tác phòng chống dịch Covid – 19 và tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 vào ngày 23/5 sắp tới./.
                                                                              
                                                                                                Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: