Đời sống - Xã hội

Phong trào khuyến học tại Công ty CP than Cao Sơn

Ngày đăng: 8/8/2017

Vừa qua, Ban chấp hành Công đoàn Công ty phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Công ty tổ chức tổng kết phong trào khuyến học năm học 2016-2017.

Đến dự hội nghị có các đồng chí Đỗ Thị Nhung - Trưởng ban Nữ công Công đoàn TKV; Nguyễn Văn Vượng - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Cẩm Phả, các thầy cô Hiệu trưởng một số Trường đóng trên địa bàn TP Cẩm Phả; các đồng chí lãnh đạo Công ty, Trưởng tiểu ban nữ công các đơn vị và 100 cháu xuất sắc đại diện cho gần 400 cháu học sinh giỏi năm học 2016-2017.
Năm học 2016 - 2017, toàn Công ty có 389 cháu đạt học sinh giỏi 3 cấp, trong đó: 226 cháu cấp Tiểu học, 90 cháu cấp THCS, 73 cháu cấp THPT; 37 cháu đạt giải kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh và 04 cháu đạt giải kỳ thi cấp Quốc gia. Nhiều cháu từ 7-10 năm liên tục đạt học sinh giỏi 3 cấp, đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh, cấp Quốc gia và được tuyển thẳng vào Đại học. Tiêu biểu như cháu Hoàng Trung Hiếu, học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Hạ Long con Anh Hoàng Văn Tám - PXĐS đạt giải Ba môn hóa học được tuyển thẳng vào Đại học Bách Khoa, tiếp tục thi tuyển vào khoa CNTT Trường Đại học Bách khoa đạt 29,1 điểm; cháu Vũ Tuấn Anh, sinh viên Học viện Tài chính, con Anh Vũ Văn Hòa - CT Khoan, tốt nghiệp toàn khóa loại giỏi... Nhiều cháu có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, bản thân mắc bệnh hiểm nghèo nhưng các cháu cố gắng vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, tiêu biểu là Cháu Đặng Bảo Phúc, học sinh lớp 6A1 Trường THCS Cẩm Sơn, con anh Đặng Quốc Bảo PXVT 7, cháu  mắc bệnh về máu phải đi điều trị thường xuyên, nhưng 6 năm liên tục đạt học sinh giỏi. 
Có được thành tích trên, trước hết là sự nỗ lực không ngừng của các cháu, sự dạy dỗ tận tình, trách nhiệm của các thầy, cô giáo, gia đình và sự ủng hộ, động viên, tạo điều kiện, giúp đỡ của các tổ chức, các cấp lãnh đạo Công ty. Khẳng định phong trào khuyến học có vai trò quan trọng khích lệ tinh thần các cháu phấn đấu vươn lên nâng cao mọi mặt về "Đức - Trí, Thể - Mĩ", tạo tiền đề cho các cháu trưởng thành và phát triển trong cuộc sống.    
Với kết quả đạt được trong phong trào khuyến học năm 2016-2017, Công ty đã khen thưởng động viên các cháu với tổng số tiền 84 triệu đồng; Ban thường vụ Công đoàn Công ty đã trao 10 xuất quà, mỗi xuất 500.000 đồng cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã cố gắng vươn lên trong học tập./.
Bùi Văn Huy  

Chia sẻ bài viết: