Thi đua lao động sản xuất

Than Mạo Khê hoàn thành công trình đào lò ngầm thông gió.

Ngày đăng: 10/10/2017

Vừa qua, Phân xưởng Đào lò số 4 – Công ty than Mạo Khê đã thi công hoàn thành công trình “Đào lò ngầm thông gió mức -230/-150 (đào thượng) khu vực Tây Bắc I”. Đây là công trình do Đoàn TN Công ty đăng ký đảm nhận.
Mặc dù phải thi công trong điều kiện khó khăn: diện sản xuất ở xa, xuống sâu, thượng đào trong lớp đá rắn (với độ cứng F10÷F12) ảnh hưởng đến công tác khoan nổ mìn; lò có độ dốc cao; công nhân phải thường xuyên làm việc trong điều kiện khí hậu nóng. Song dưới sự quan tâm của lãnh đạo Công ty, sự theo dõi điều hành sát sao của Đoàn TN Công ty cùng các phòng ban chức năng, sự chỉ chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo phân xưởng và đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng của CBCNV Tổ Đào lò số 3 (PX Đào lò 4). Công trình đã hoàn thành về trước tiến độ 2 ngày, đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối trong khi thi công, với khối lượng phần việc cụ thể: đào được 157 mét đường lò có tiết diện 11,0 m2, với vật liệu chống giữ là vì chống bằng sắt CBII-22. Đây là công trình trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng nhằm cải thiện điều kiện khí hậu phục vụ cho các diện sản xuất khai thác xuống sâu dưới mức -150, góp phần nâng cao công suất của mỏ và duy trì diện sản xuất trong những năm tiếp theo của Công ty.

Để động viên, khuyến khích kịp thời tập thể CBCNV đã trực tiếp thi công công trình, Giám đốc Công ty đã quyết định thưởng cho tập thể Tổ Đào lò số 3 số tiền 50 triệu đồng. Đây là những thành quả xứng đáng mà tập thể CBCNVC nơi đây đã được lãnh đạo Công ty ghi nhận, biểu dương, đồng thời cũng là phần quà hết sức có ý nghĩa của tuổi trẻ Than Mạo Khê chào mừng thành công Đại hội đại biểu Tỉnh đoàn Quảng Ninh lần thứ XI tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI nhiệm kỳ 2017 - 2022./.
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: