Thi đua lao động sản xuất

Than Mạo Khê phấn đấu sản xuất 406 nghìn tấn than nguyên khai trong quý IV

Ngày đăng: 7/10/2017

Công ty than Mạo Khê vừa tổ chức hội nghị giao kế hoạch sản xuất quý IV/2017. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Công ty, cán bộ các phòng ban kỹ thuật nghiệp vụ cùng đại diện 26 đơn vị khối sản xuất và phục vụ phụ trợ. Đồng chí Phạm Văn Minh - Giám đốc Công ty đã chủ trì hội nghị.
Đánh giá về tình hình SXKD thời gian qua, đồng chí Giám đốc Công ty đã nêu rõ: Kết thúc nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, Công ty đã triển khai tổ chức sản xuất tốt với sản lượng đạt gần 60% KH năm. Trong quý III, mặc dù tổ chức sản xuất 5 ngày/tuần song Công ty vẫn cơ bản đáp ứng tốt các chỉ tiêu trong điều hành sản xuất. Để tiếp tục duy trì tốt nhịp độ, đồng thời tạo sự chủ động cho các đợn vị, phòng ban trong kế hạch điều hành sản xuất. Công ty đã xây dựng và triển khai kế hoạch SXKD trong quý IV với các chỉ tiêu chủ yếu sau: phấn đấu sản xuất 406 nghìn tấn than nguyên khai (trong đó có 364 nghìn tấn than hầm lò, 42 nghìn tấn than lộ vỉa); đào chống 5.546 mét đường lò trong đó có 4.592 mét lò CBSX và 954 mét lò XDCB; tiêu thụ 378,2 nghìn tấn than và phấn đấu doanh thu đạt 447,8 tỷ đồng với mức thu nhập bình quân của người lao động là 13 triệu/người/tháng.

Tại hội nghị, sau khi tiếp nhận kế hoạch sản xuất được giao, các đơn vị đã trực tiếp trao đổi, tham gia đóng góp ý kiến, đề suất những giải pháp nhằm nâng cao năng xuất, chất lượng cũng như cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, đặc biệt là công tác an toàn trong lao động sản xuất. Đại diện các phòng, ban quản lý đã tiếp nhận và trực tiếp giải đáp những ý kiến đồng thời triển khai giải quyết kịp thời các vướng mắc tại hiện trường sản xuất để các đơn vị có thêm động lực và vững tin cho những ngày sản xuất đầu tiên trong quý IV năm 2017.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Minh – Giám đốc Công ty đã nhấn mạnh: Để triển khai tốt nhiệm vụ những tháng cuối năm, các phân xưởng, phòng, ban trong Công ty bên cạnh việc tổ chức sản xuất an toàn, các đơn vị cần siết chặt công tác quản lý thông qua việc công khai, minh bạch các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật, hiện vật để cho người lao động trực tiếp nắm bắt được thành quả của mình từ đó tạo động lực, tinh thần yên tâm lao động sản xuất. Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai nghiên cứu áp dụng khoa học công nghệ trong việc vận chuyển vật tư, thiết bị nhằm từng bước giảm và tiến tới chấm dứt việc vận chuyển thủ công góp phần cải thiện điều kiện làm việc, tiết kiệm chi phí nhân công, đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Đó chính là những tiêu chí quan trọng trong giải pháp giữ chân thợ lò của Công ty trong thời gian tới./.
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: