Đời sống - Xã hội

Than Vàng Danh: Trao tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình công nhân khó khăn

Ngày đăng: 22/6/2021

Gia đình anh Ninh Văn Vấn - công nhân Cơ điện - Vận tải là một trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Công ty CP than Vàng Danh vừa được Công ty hỗ trợ xây nhà.

Trao các hỗ trợ của Công đoàn TKV, Chuyên môn và Công đoàn Công ty CP than Vàng Danh và Công đoàn bộ phận CV cho gia đình anh Vấn

Gia đình anh Vấn đang sống trong một ngôi nhà cấp 4, mái ngói xi măng, rộng khoảng 65m2 có 3 gian xây bằng gạch xỉ tự đóng. Hiện mái ngói xi măng đã mục, dột nát nhiều chỗ, một gian nhà đã bị sập mái nên cả gia đình anh đang phải chuyển xuống gian bếp ở tạm. Hoàn cảnh sống đã khó khăn là vậy. Sức khỏe của anh Vấn cũng yếu do bị viêm gan và giãn tĩnh mạch mũi thường bị chảy máu cam phải dùng thuốc cầm máu thường xuyên. 

Qua khảo sát thực tế, nắm bắt được hoàn cảnh của gia đình anh Vấn, Công đoàn Công ty Cổ phần than Vàng Danh đã làm thủ tục hồ sơ đề nghị Công đoàn TKV hỗ trợ nguồn kinh phí từ quỹ “Mái ấm công đoàn” để giúp anh Vấn làm nhà, sớm ổn định cuộc sống, an tâm công tác.

Với sự cố gắng nỗ lực của gia đình, sự hỗ trợ giúp đỡ của anh em, bạn bè, đơn vị phòng Cơ điện - Vận tải, của Công đoàn TKV và Công ty CP than Vàng Danh, gia đình anh Vấn đã xây dựng xong ngôi nhà cấp 4 với diện tích 65m2 trên nền móng cũ, kiên cố và vững chắc.

Sáng ngày 22/6/2021, Chủ tịch Công đoàn Công ty Vũ Đình Việt thừa ủy quyền của Công đoàn TKV đã trao 60 triệu đồng hỗ trợ nhà ở từ quỹ “ Mái ấm công đoàn” cho gia đình anh Vấn. Bên cạnh đó, Công ty than Vàng Danh hỗ trợ thêm 20 triệu đồng, Công đoàn Công ty tặng 01 quạt cây và Công đoàn bộ phận CV đã vận động đoàn viên chung tay ủng hộ trên 14 triệu đồng để giúp đỡ gia đình anh Vấn. 

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của các cấp Công đoàn đối với đời sống CNVC-LĐ, đặc biệt là những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, động viên người lao động vươn lên trong cuộc sống, yên tâm công tác, gắn bó với doanh nghiệp.

Phạm Cường - Ánh Tuyết

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản