Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Kho vận Đá Bạc: Đảm bảo sản xuất an toàn trong mùa mưa bão

Ngày đăng: 9/7/2021

Mùa mưa bão năm 2021 đang có những diễn biến rất phức tạp. Lượng mưa lớn, kéo dài ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất của Công ty Kho vận Đá Bạc.

Nhận thức tầm quan trọng của việc chủ động trong công tác phòng chống mưa bão, Công ty đã chủ động lập kế hoạch và khẩn trương triển khai quyết liệt nhiều giải pháp nhằm ứng phó kịp thời, đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão.


Các kho than của Công ty được che bạt cẩn thận trong mùa mưa bão

Theo đó, Công ty đã kiện toàn Ban Chỉ đạo PCTT - TKCN, lập kế hoạch, xây dựng phương án và chủ động ký phối hợp với địa phương trong công tác PCTT-TKCN. Đồng thời phân công nhiệm vụ trong Ban chỉ đạo, chuẩn bị đầy đủ lực l­ượng, vật t­ư... để sẵn sàng xử lý tình huống khi có m­ưa, bão, sự cố do mưa bão gây ra.

Từ đầu năm, Công ty đã xây dựng kinh phí 1,71 tỷ đồng cho công tác PCTT&TKCN, đầu tư cải tạo hệ thống thoát nước khu vực 2 cảng; các hố lắng được khơi thông thường xuyên, nhằm tránh tình trạng trôi than tại các cảng; gia cố, gia cố các nhà x­ưởng, kho vật tư, che bạt các kho than…

Bên cạnh đó, Công ty đã xây dựng các tình huống giả định để làm cơ sở cho các đơn vị sản xuất tập luyện xử lý sự cố tại những khu vực có nguy cơ cao, chủ động chuẩn bị đầy đủ thiết bị vật tư và nhân lực phục vụ cho công tác PCTT-TKCN.

Tại khu vực cảng Điền Công và Bến Cân, Công ty đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các công trình đang xây dựng thuộc dự án mở rộng kho cảng, hệ thống rãnh thoát nước để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão. Đồng thời xây dựng phương án phòng tránh, ứng phó với thiên tai và triển khai các phương án cụ thể với phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”. Các phân xưởng sản xuất đã thành lập đội PCTT-TKCN - đây là lực lượng nòng cốt sẵn sàng tham gia túc trực 24/24h và ứng cứu khi có sự cố xảy ra.

Với tinh thần chủ động, không chủ quan cùng với nhiều giải pháp triển khai đồng bộ, hiện Công ty đang duy trì sản xuất ổn định và đảm bảo an toàn trước và trong mùa mưa bão.

Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết: