Công tác An toàn vệ sinh lao động

Vì môi trường làm việc “Xanh - Sạch - Đẹp”

Ngày đăng: 21/7/2021

Những năm qua, Công ty kho vận Đá Bạc luôn xác định việc bảo vệ môi trường là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, vì vậy luôn gắn hoạt động sản xuất với công tác bảo vệ môi trường. Qua đó đã góp phần rất lớn trong việc bảo vệ sức khoẻ của người lao động và xây dựng môi trường lành mạnh góp phần thúc đẩy sản xuất.

Hệ thống băng tải kín đi vào hoạt động đảm bảo tốt về môi trường
 
Công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất, kinh doanh luôn được lãnh đạo Công ty quan tâm triển khai. Các đơn vị trong công ty đã tích cực, chủ động thực hiện đảm bảo theo yêu cầu của Luật Bảo vệ môi trường; chú trọng phòng ngừa, hạn chế, khắc phục ô nhiễm môi trường; kiểm soát, xử lý, giảm thiểu phát sinh nguồn ô nhiễm, đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật về bảo vệ môi trường, cải tạo các khu vực hồ môi trường khu vực cảng Điền Công và Bến Cân.

Công ty cũng chủ động xây dựng kế hoạch dài hạn, ngắn hạn, giám sát việc thực hiện công tác ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường tại các đơn vị. Đồng thời, chú trọng đối với các dự án phát triển sản xuất, kinh doanh đều có báo cáo đánh giá tác động môi trường; công tác cải tạo, phục hồi môi trường được thực hiện đúng quy định.

Năm 2020, Công ty đầu tư dự án hệ thống sân bãi, bê tông, thoát nước và hồ môi trường khu vực cảng Điền Công với số tiền 66 tỷ đồng, đồng thời cải tạo phục hồi môi trường Điền Công, Bến Cân, nhà Điều hành sản xuất. Hàng năm, trồng cây xanh tại các hiện trường sản xuất gần 30 nghìn cây Phi lao, Keo…
 

Một góc hồ môi trường cảng Điền Công
 
Hưởng ứng phong trào trồng cây hoa giấy do thành phố Uông Bí phát động công ty đã tích cực hưởng ứng trồng 2.700 cây, phát động phong trào cải tạo, trồng, chăm sóc vườn hoa, vườn cây tại khuôn viên và dọc đường vào hiện trường sản xuất.
Bên cạnh cải tạo khuôn viên môi trường làm việc, đơn vị còn tổ chức thi công lắp đặt hệ thống tưới nước bán tự động cho toàn bộ khuôn viên, vườn hoa, vườn cỏ...

Phong trào vận động cán bộ, công nhân  viên  hạn chế và tiến tới không sử dụng túi nilon cũng như các sản phẩm nhựa dùng một lần được triển khai rộng khắp. Công ty đã nhân rộng việc sử dụng cốc thủy tinh, cốc sứ, bình, chai thủy tinh trong các hoạt động hội nghị, tiếp khách. Đồng thời  sử dụng các sản phẩm, hàng hóa của các nhà cung cấp có cam kết sản xuất, chế biến các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Có thể thấy, từ  Công ty tới các đơn vị đã thể hiện trách nhiệm cùng cộng đồng và cả hệ thống chính trị chung tay bảo vệ môi trường, góp phần giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu và môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp”.
Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết: