Đời sống - Xã hội

Công đoàn TKV: Thăm hỏi, trao hỗ trợ CNVCLĐ gia đình chính sách

Ngày đăng: 22/7/2021

Nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Công đoàn TKV (1/7/1996-1/7/2021), nhằm tri ân tới các gia đình chính sách trong Tập đoàn TKV, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức các đoàn công tác thăm hỏi và trợ cấp gia đình công nhân, viên chức, lao động diện chính sách các đơn vị, trong đó có Công ty CP than Mông Dương.

Công đoàn TKV động viên các gia đình chính sách Công ty CP than Mông Dương

 
Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ về công tác đền ơn đáp nghĩa, trong đợt này, Công ty CP than Mông Dương có 47 gia đình được Công đoàn TKV thăm hỏi động viên. Trong đó có 7 CNCB là con liệt sỹ, 01 công nhân suy giảm 62% sức khỏe, 39 thân nhân có người thân mất do TNLĐ từ năm 1994 trở lại đây.

Theo đó, sáng ngày 20/7, đoàn công tác của Công đoàn TKV do đồng chí Nguyễn Thị Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV làm trưởng đoàn phối hợp với Công đoàn Công ty CP than Mông Dương tổ chức tặng quà các gia đình công nhân lao động thuộc diện chính sách. Tại chương trình, đã có 16 gia đình, công nhân lao động được Công đoàn TKV và Công đoàn Công ty trao quà và động viên, thăm hỏi. Đoàn cũng đã tới thăm và tặng quà gia đình chị Lê Thị Nga - gia đình chính sách, hiện đang công tác tại PX Phục vụ đời sống. Mức trợ cấp cho mỗi trường hợp là 5 triệu đồng.
 
Lãnh đạo Công ty CP than Mông Dương thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
 
Thừa ủy quyền của Công đoàn TKV, sáng ngày 21/7, đoàn công tác gồm các đồng chí thường trực Đảng ủy, Chuyên môn, Công đoàn, đại diện các phòng chuyên môn trong Công ty đã tới thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trong Công ty trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các gia đình chính sách của Công ty đang sinh hoạt và cư trú ngoài địa bàn tỉnh sẽ được Công đoàn Công ty thăm hỏi và tặng quà theo hình thức phù hợp.

Được biết, trong dịp này, Công đoàn TKV chi trợ cấp, thăm hỏi gia đình chính sách cho tổng số 1.072 gia đình thuộc 46 đơn vị, là đoàn viên, người lao động bị TNLĐ chết từ năm 1994 đến nay; người lao động là thương binh; người lao động là vợ, con liệt sỹ; người lao động bị TNLĐ suy giảm từ 61% sức khỏe trở lên hiện đang làm việc tại các đơn vị trực thuộc Công đoàn TKV./.
Nguyễn Thu Diệp

Chia sẻ bài viết: