Thi đua lao động sản xuất

Những tấm gương thợ mỏ tiêu biểu Than Dương Huy 6 tháng đầu năm 2021

Ngày đăng: 22/7/2021

Trong phong trào thi đua lao động sản xuất 6 tháng đầu năm 2021, vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, diễn biến thời tiết khắc nghiệt, địa chất hầm lò biến đổi phức tạp, tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty than Dương Huy đã luôn đoàn kết, phấn đấu, nỗ lực quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Nghề mỏ là nghề nặng nhọc, vất vả và độc hại, nhưng trong môi trường khắc nghiệt ấy luôn sáng lên những tấm gương điển hình cho sự nỗ lực trong lao động, sáng tạo, không ngừng cống hiến cho sự phát triển của đơn vị và Công ty.
 
Nguyễn Quốc Dần – tấm gương sáng trong Học tập làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

Là thợ lò – tổ trưởng sản xuất của PXKT Than 5, Dần đã có hơn 15 năm gắn bó với nghề lò. Sinh ra lớn lên ở một vùng quê nghèo của tỉnh Nghê An, quen với vất vả, nên Dần không ngại khó khăn gian khổ khi bước chân xuống lò. Nhiều năm qua, Dần luôn là một thợ mỏ mẫu mực của PXKT Than 5, chịu khó, siêng năng, lăn lộn và rất tận tâm với công việc. Cùng với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong 5 năm gần đây, 6 tháng đầu năm 2021 Dần vẫn là tấm gương sáng cho nhiều đồng nghiệp noi theo với năng suất lao động và mức thu nhập dẫn đầu đơn vị: 208 triệu/6 tháng.
 
Nguyễn Viết Hùng – thu nhập cao từ niềm say mê cống hiến và thi đua lao động

Hùng là công nhân PXKT Than 9, từ vùng quê lúa Thái Bình theo người thân ra làm mỏ, vào nghề cũng đã 17 năm. Nói chuyện với tôi, Hùng kể về công việc một cách say mê, đầy tâm huyết, còn bảo em có duyên với nghề lò chị ạ, nên 17 năm rồi, em chưa từng một lần bị tai nạn lao động. Nhưng tôi biết, duyên chỉ là một phần, phần lớn điều đó phụ thuộc vào trình độ, tay nghề, vào sự quan sát tỉ mỉ và ý thức trách nhiệm cao của Hùng trong công việc. Luôn luôn nỗ lực, phấn đấu, học hỏi để tiếp cận công nghệ mới nhanh nhất, thành thạo nhất. Nên dù là đã có 17 năm làm giá XDY và mới chỉ chuyển sang giá phân thể GK mới đây, Hùng vẫn là một thợ mỏ lành nghề. 6 tháng đầu năm, thu nhập của Hùng cao nhất toàn Công ty với hơn 221 triệu/6 tháng. 
 
Đào Minh Thời - yêu nghề để có được niềm vui và may mắn

Năm 2020, Thời là thợ giỏi xuất sắc của Than Dương Huy nhóm nghề đào chống lò nên không khó hiểu khi 6 tháng đầu năm 2021, Thời luôn khẳng định được vị trí, vai trò, trách nhiệm và sự gương mẫu của mình trong công việc, luôn xứng danh là một thợ mỏ yêu nghề và giỏi nghề. Trong phong trào thi đua lao động sản xuất, Thời là 1 trong 10 cá nhân xuất sắc nhất được Giám đốc Công ty khen thưởng. Trong thi đua xây dựng hình ảnh “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ”, Thời cũng là một trong 10 gương tiêu biểu được Đảng ủy Công ty biểu dương. 

Còn có thể kể ra ở đây rất, rất nhiều gương mặt thợ mỏ tiêu biểu xuất sắc khác nữa trong mọi lĩnh vực sản xuất và công tác của Công ty Than Dương Huy 6 tháng đầu năm 2021 như Nguyễn Văn Huỳnh – thợ lò bậc 5/5 của PXKT CGH, thợ cơ điện Nguyễn Văn Vũ, Trần Văn Huy của PXKT Than 7, Nguyễn Đình Bằng – thợ sửa chữa điện của PX Trạm mạng, Hoàng Văn Tuấn – Thợ khoan thăm dò của PX Thông gió, Trần Văn Tuyên - công nhân lấy mẫu than của Phòng KCS, Nguyễn Thị Thu Hương - Cán bộ Phòng Kế toán, Trần Văn Thự - Đội bảo vệ cơ động khai trường mỏ…

Vượt qua rất nhiều khó khăn, đoàn kết, đồng lòng cùng tập thể CBCNV trong toàn Công ty, họ đã luôn nỗ lực phấn đấu, không ngừng học tập, thi đua lao động để có những đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh chung Đó thực sự là những tấm gương sáng, những điển hình tiên tiến xứng đáng được tôn vinh và khen thưởng để tạo sự lan tỏa nhân rộng, giúp người lao động có thêm ý chí phấn đấu rèn luyện, thêm động lực khắc phục khó khăn, khơi dậy phong trào thi đua lao động sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ góp phần cùng đơn vị tăng năng suất lao động, đảm bảo sản xuất an toàn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Công ty Than Dương Huy phát triển bền vững trong năm 2021 và những năm tiếp theo./.
 Hương Giang

Chia sẻ bài viết: