Công tác Tuyên truyền

Công ty Kho vận Đá Bạc thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các bến cảng

Ngày đăng: 2/8/2021

Công ty Kho vận Đá Bạc hiện đang quản lý 2 cảng bến Điền Công ( TP. Uông Bí ) và Bến Cân (TX. Đông Triều), thực hiện nhiệm vụ vận chuyển và tiêu thụ than vùng miền Tây Quảng Ninh với số lượng phương tiện vận tải thủy vào nhận hàng không nhỏ, có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Do đó Công ty đã siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại các cảng nhằm giữ vững an toàn sức khỏe cho người lao động.

Thực hiện công tác khai báo y tế nghiêm túc tại các cảng

Bám sát vào chỉ đạo của TKV và địa phương, Công ty đã triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các quy định về phòng chống dịch Covid-19 đối với các phương tiện và thủy thủ khi xuống bến cảng nhận hàng như: thành lập các chốt phòng dịch tại cổng ra vào các cảng; bắt buộc thủy thủ khai báo y tế quét mã QR- Code độc lập theo hướng dẫn; những trường hợp có biểu hiện ho, sốt, có yếu tố dịch tễ, tiếp xúc với những người ở vùng dịch, đến và đi từ vùng có dịch sẽ không được vào cảng; các phương tiện đến nhận, trả hàng chỉ được bố trí duy nhất 1 người (thuyền trưởng, thuyền phó) làm thủ tục đối với phương tiện đến và rời cảng; các thuyền viên khác không được lên cảng trong suốt thời gian phương tiện nhận hang; xây dựng kịch bản cụ thể nếu trường hợp có người nhiễm Covid-19 trên phương tiện đang neo đậu tại cảng chờ rót hang…

Công ty Kho vận Đá Bạc thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các bến cảng
Bố trí khu vực giải quyết các thủ tục nhận hàng trong thời gian nhanh nhất

Công ty cũng bố trí riêng khu vực, có đầy đủ cán bộ phòng ban, phân xưởng liên quan làm việc với phương tiện thuỷ để giải quyết các thủ tục nhận hàng trong thời gian nhanh nhất, hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp giữa cán bộ, nhân viên của cảng với các chủ tàu và thủy thủ. Thực hiện nghiêm túc việc lấy mẫu xét nghiệm Covid - 19 ngẫu nhiên hàng tuần cho 20% lực lượng làm việc tại 2 cảng.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công ty cùng với sự kiểm soát chặt chẽ  và  tuân thủ nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh nên tuyến đường sông trên địa bàn Công ty quản lý tương đối an toàn, góp phần ổn định tình hình sản xuất chung của Công ty.  

Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết: