Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Than Đèo Nai: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ tài nguyên, ranh giới mỏ

Ngày đăng: 25/8/2021

Ngày 23/8/2021, Công đoàn Công ty Cổ phần than Đèo Nai đã tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ tài nguyên ranh giới mỏ.

Khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ tài nguyên, ranh giới mỏ

Tại Trung tâm Bảo vệ Vũ trang, thuộc khai trường sản xuất của Than Đèo Nai, Công đoàn Công ty đã trao quà cho tập thể Công đoàn phòng Kiểm soát nội bộ - Bảo vệ và 11 cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ tuần tra canh gác, thuộc tổ bảo vệ số 1, phòng Kiểm soát nội bộ - Bảo vệ, đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ tài nguyên ranh giới mỏ.

Khai trường sản xuất của Công ty CP Than Đèo Nai có diện tích 6,06km2, địa bàn phức tạp, ranh giới mỏ rộng, giáp ranh với các phường: Cẩm Phú, Cẩm Sơn, Cẩm Tây, xã Dương Huy. Vì vậy, Công ty luôn xác định công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên, ranh giới mỏ là nhiệm vụ quan trọng, đồng thời tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, thường xuyên với chính quyền địa phương, các cơ quan công an trên địa bàn để thực hiện tốt nhiệm vụ này.

Công ty đã xây dựng các phương án bảo vệ phù hợp với tình hình thực tế, tăng cường quản lý thiết bị thuê ngoài, các phương tiện vận chuyển than đều có lôgô, biển hiệu để quản lý. Bên cạnh đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào khâu quản lý, điều hành sản xuất, với hệ thống camera được lắp đặt ở cổng ra vào khai trường Công ty cũng như khu vực chế biến, sàng tuyển, kho than, các thiết bị máy xúc, ô tô được lắp đặt đặt thiết bị định vị vệ tinh GPS. Những thiết bị này không chỉ kiểm soát được mô hình xúc bốc, vận tải theo đúng hộ chiếu, mà còn giám sát người vận hành cũng như lộ trình di chuyển của phương tiện. Nhờ đó, hỗ trợ đắc lực cho hoạt động bảo vệ, kiểm soát nội bộ mỏ, giám sát, quản lý trong phạm vi ranh giới mỏ và trong vận chuyển, tiêu thụ than.

Hiện nay, Công ty có 74 CBCN bảo vệ chuyên trách làm nhiệm vụ tuần tra, canh gác trong 3 ca sản xuất, được biên chế trong 10 tổ sản xuất. Nhiệm vụ chính của họ là kiểm tra cơ động trên khai trường, cũng như trực tại các trạm gác, kiểm soát phương tiện và người ra vào mỏ. Hàng năm lực lượng này đều được Công ty cử đi huấn luyện, nâng cao nghiệp vụ và trang bị những công cụ, phương tiện hỗ trợ tuần tra, kiểm soát. Thời gian qua, lực lượng bảo vệ chuyên trách của Công ty đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý tài nguyên than, khoáng sản và ranh giới mỏ, kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, góp phần bảo vệ khai trường, tài nguyên, ranh giới mỏ, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi gây mất an ninh trật tự trong khu vực sản xuất, ranh giới mỏ được giao quản lý.

Nhân dịp này, Công đoàn Công ty đã tặng giấy khen và trích số tiền 15 triệu đồng để khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ tài nguyên ranh giới mỏ.

Nguyễn Hưng - Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản