Công tác Tuyên truyền

Tập huấn nghiệp vụ thanh tra nhân dân năm 2021

Ngày đăng: 9/9/2021

Vừa qua, Công đoàn Công ty than Mạo Khê đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ thanh tra nhân dân (TTND) năm 2021. Tham dự tập huấn có trên 110 đồng chí là Ủy viên Ban thường vụ, Ủy ban kiểm tra Công đoàn Công ty, Ủy viên Ban TTND Công ty, Ủy viên tổ thanh tra nhân dân và chủ tịch công đoàn các đơn vị có tổ TTND.

Toàn cảnh lớp tập huấn
 
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh – Chủ tịch Công đoàn Công ty đã nhấn mạnh: Ban thanh tra nhân dân được thành lập trong doanh nghiệp nhà nước với chức năng giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, việc thực hiện pháp luật về dân chủ ở cơ sở góp phần phát huy dân chủ, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, của doanh nghiệp.

Lớp học là dịp nâng cao nhận thức, trang bị thêm những kiến thức về công tác kiểm tra, giám sát của tổ chức Công đoàn, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh. Yêu cầu các học viên chấp hành nghiêm túc nội quy lớp học, tích cực lắng nghe, nghiên cứu những nội dung được giảng viên truyền đạt để áp dụng trong thực tế công việc hằng ngày, góp phần nâng cao hiệu quả công tác thanh, kiểm tra tại đơn vị và Công ty. Tạo lòng tin của người lao động với tổ chức Công đoàn và chuyên môn trong Công ty, để người lao động tin tưởng, yên tâm cống hiến lâu dài với Công ty.
 

Đ/c Đỗ Văn Khánh - Phó Trưởng Ban CSPL và QHLĐ - LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh truyền đạt nội dung tập huấn
 
Trong quá trình tập huấn, các học viên đã được đồng chí Đỗ Văn Khánh - Phó Trưởng Ban Chính sách Pháp luật & Quan hệ Lao động LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh truyền đạt nội dung các văn bản mang tính pháp quy về hoạt động của Ban thanh tra nhân dân; nhiệm vụ, quyền hạn; cách thức xây dựng chương trình kế hoạch; nội dung hoạt động giám sát và hoạt động xác minh; trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị, của BCH Công đoàn cơ sở đối với hoạt động thanh tra nhân dân và trình tự các bước tiến hành một cuộc thanh tra, giám sát tại đơn vị... Lớp học được triển khai trong điều kiện đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid – 19 theo thông điệp 5K của Bộ y tế.
 

Lớp học thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19
 
Thông qua lớp tập huấn giúp các học viên nắm rõ hơn chức trách nhiệm vụ của mình từ đó phát huy có hiệu quả và thực hiện tốt vai trò của Ban TTND, tổ TTND, đảm bảo quy chế dân chủ tại cơ sở, góp phần cùng đơn vị và Công ty hoàn thành thắng lợi kế hoạch SXKD năm 2021 và những năm tiếp theo./.
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản