Công tác Tuyên truyền

Than Hà Lầm: Gặp mặt các học viên tham gia khóa đào tạo liên thông từ hệ sơ cấp nghề lên trung cấp nghề.

Ngày đăng: 17/9/2021

Vừa qua, Công ty CP than Hà Lầm tổ chức Gặp mặt các học viên tham gia khóa đào tạo liên thông từ hệ sơ cấp nghề lên trung cấp nghề. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí đại biểu Đảng ủy, Chuyên môn, Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty, Trưởng phòng, quản đốc và 56 học viên tham gia khóa đào tạo.

Đ/c Đinh Trung Kiên – Phó giám đốc phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt

 
Trong những năm gần đây, Công ty CP than Hà Lầm - Vinacomin luôn tập trung, chú trọng việc chăm lo đời sống, tạo việc làm đảm bảo thu nhập cho người lao động, đặc biệt là đối tượng công nhân khai thác mỏ. Tuy nhiên với đặc thù ngành mỏ hiện nay diện sản xuất ngày càng thu hẹp, xuống sâu điều kiện khai thác và làm việc không thuận lợi, vì vậy khó tạo được sức hút đối với người lao động tại địa phương. Từ đó để không bị thiếu hụt lao động nhất là đối tượng lao động thợ lò, Công ty thay đổi hình thức tuyển sinh lên các tỉnh miền núi phía bắc và khu vực miền trung. Thời gian đào tạo ngắn hạn nên một số lao động sau khi được đào tạo về Công ty làm việc chưa đáp ứng được yêu cầu sản xuất cần được đào tạo bổ sung để nâng cao trình độ.

Từ thực trạng trên, Than Hà Lầm đã xây dựng phương án đào tạo nâng cao trình độ công nhân nghề kỹ thuật khai thác mỏ hầm lò với mục tiêu đào tạo người học có kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực đạt được sau khi tốt nghiệp đạt trình độ trung cấp theo quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Với hình thức đào tạo liên thông vừa học, vừa làm các học viên tham gia khóa học sẽ phải qua thời gian đào tạo 5 tháng (học vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần). Các học viên trong những ngày tham gia học được Công ty chấm công, trả lương. Kết thúc khóa học các học viên được chuyển xếp bậc lương 2/5 và được hưởng các chế độ khác theo quy định của Công ty.

Để  khóa học đạt được hiệu quả và thực hiện đúng tiến độ Công ty đề ra, Phó Giám đốc Công ty Đinh Trung Kiên đề nghị các đồng chí Quản đốc bố trí sản xuất phù hợp để các học viên tham gia khóa học đầy đủ bên canh đó cần bố trí thợ bậc cao kèm cặp, hướng dẫn tay nghề cho các học viên tại các đơn vị. Các học viên tham gia khóa học phải tuyệt đối chấp hành nội quy, quy định của lớp học, tham gia khóa học đầy đủ, để kết thúc khóa học toàn bộ các học viên đều đạt kết quả tốt và là những người thợ có tay nghề cao trong tương lai./.
 
Quang Việt

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản