Đời sống - Xã hội

Áo dài kết nối tình thân

Ngày đăng: 16/11/2021

Thực hiện chương trình công tác của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và hưởng ứng cuộc vận động tôn vinh, bảo tồn giá trị truyền thống của “Áo dài - Di sản Văn hóa Việt Nam” của Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn TKV đã vận động nữ CNLĐ trong Tập đoàn ủng hộ áo dài tặng cho phụ nữ, nữ CNLĐ khó khăn. Những bộ áo dài truyền thống ý nghĩa của nữ CNLĐ các đơn vị trong TKV đã được trao tặng tới những phụ nữ, CNLĐ khó khăn đúng vào dịp kỷ niệm 85 năm ngày Truyền thống công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11.

Áo dài kết nối tình thânThan Hà Tu đại diện vùng Hạ Long trao tặng 160 bộ áo dài đến phụ nữ huyện Ba Chẽ

Chị Trần Cẩm Hà, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn TKV cho biết, hưởng ứng cuộc vận động tôn vinh, bảo tồn giá trị truyền thống của “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”, cuộc vận động “Gom, tặng bộ áo dài truyền thống” lần đầu tiên được phát động đến toàn thể nữ CNVCLĐ ngành Than. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, Ban Nữ công Công đoàn 42 đơn vị trực thuộc đã tích cực triển khai, tuyên truyền vận động nữ CNLĐ trong TKV ủng hộ gần 1.400 bộ quần áo dài truyền thống được chị em chu đáo, trân trọng gói tặng. Trong đó, hơn 500 bộ được trao đổi tặng lại trong nữ CNVCLĐ các đơn vị; số còn lại được các đơn vị có mối quan hệ kết nghĩa với địa phương, khu công nghiệp trên địa bàn trao tặng cho nữ CNLĐ, phụ nữ các khu dân cư.

Than Hòn Gai trao tặng hơn 110 bộ áo dài cho nữ CNLĐ Công ty may Weitai - Khu công nghiệp Việt Hưng

Chương trình ủng hộ, trao tặng bộ áo dài truyền thống của nữ CNLĐ Tập đoàn càng ý nghĩa hơn khi được Ban Nữ công Công đoàn các đơn vị tổ chức trao tặng cho phụ nữ các địa phương, nữ CNLĐ khó khăn ở các khu công nghiệp đúng vào dịp kỷ niệm 85 năm ngày Truyền thống công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11.

Áo dài kết nối tình thânThan Hà Lầm trao tặng bộ áo dài cho phụ nữ huyện Bình Liêu

Theo đó, Than Hà Lầm tặng 70 bộ áo dài cho phụ nữ huyện Bình Liêu; Than Hà Tu đại diện vùng Hạ Long tặng 160 bộ áo dài đến phụ nữ huyện Ba Chẽ; Than Hạ Long đại diện vùng Cẩm Phả tặng phụ nữ huyện Đầm Hà; Than Hòn Gai tặng hơn 110 bộ áo dài và trao 10 suất quà cho nữ CNLĐ Công ty may Weitai, thuộc Khu công nghiệp Việt Hưng - TP Hạ Long. Than Mông Dương tặng hơn 250 bộ áo dài đến nữ CNLĐ Công ty may Hoa Đại Lợi, Text Hong - huyện Hải Hà; Công ty Tuyển Than Cửa Ông trao tặng gần 400 bộ áo dài cho nữ CNLĐ trong Công ty, phụ nữ khó khăn phường Cửa Ông - TP Cẩm Phả; Tổng Công ty Khoáng sản đại diện vùng Hà Nội trao tặng đến nữ CNLĐ khó khăn vùng Thái Nguyên, Bắc Kạn…

Áo dài kết nối tình thân
Nữ CNLĐ Công ty Tuyển than Cửa Ông ủng hộ, trao tặng gần 400 bộ áo dài cho phụ nữ và nữ CNLĐ khó khăn

Theo chị Trần Cẩm Hà, việc thu gom thể hiện được sự trân trọng của người tặng bởi bộ áo dài cần đạt được các tiêu chuẩn về độ mới, đẹp, đồng bộ, trang trọng; được người tặng giặt là cẩn thận, gấp lại gọn gàng, xếp trong túi bóng kính - túi zip trong, có ghi đầy đủ thông tin các số đo sao cho người tiếp nhận dễ hiểu là bộ nào vừa vặn với mình nhất. Đặc biệt, nhiều lời nhắn nhủ thể hiện tình cảm, kết nối yêu thương, chia sẻ được gửi tới người nhận, giúp người nhận cảm thấy ấm áp nhất khi nhận được món quà từ người tặng, cảm nhận được tình cảm nồng ấm của những nữ Thợ mỏ TKV.

Cũng trong dịp chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và kỷ niệm 85 năm ngày Truyền thống công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11, Công đoàn TKV quyết định hỗ trợ đột xuất 20 suất quà dành cho nữ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, rủi ro, bệnh tật hiểm nghèo với tổng số tiền là 70 triệu đồng (mỗi suất từ 3-5 triệu đồng) từ nguồn “Quỹ Phụ nữ nghèo”; hỗ trợ 02 xuất, mỗi xuất trị giá 5 triệu đồng dành cho nữ CNLĐ có chồng hy sinh vì sự nghiệp sản xuất than có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị sạt lở do trận mưa ngày 24/9/2021 tại Quảng Ninh từ nguồn “Quỹ Tình người”. Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp từ năm 2020 - 2021, tuy nhiên những hoạt động phong trào nữ CNVCLĐ vẫn được tổ chức phù hợp, thiết thực, hiệu quả, chia sẻ, động viên nữ CNLĐ khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Việt Trung

Chia sẻ bài viết: