Đời sống - Xã hội

Hỗ trợ kinh phí xây nhà “Mái ấm công đoàn”

Ngày đăng: 7/1/2022

Ngày 05/01, được sự ủy quyền của Công đoàn TKV, Công đoàn Công ty than Hạ Long đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây nhà ở từ quỹ “Mái ấm Công đoàn” cho 03 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.
Tham gia đoàn công tác có các đồng chí đại diện cho Đảng uỷ, Ban Giám đốc, Thường trực Công đoàn, Đoàn TN Công ty; đại diện lãnh đạo các đơn vị có CNLĐ được hỗ trợ kinh phí.
 
Các đồng chí đại diện Đảng ủy, BTV Công đoàn, ĐTN Công ty trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình công nhân Nguyễn Viết Trung - Phân xưởng Cơ điện 1.
 
Đoàn công tác đã đến thăm, chúc mừng và trao kinh phí hỗ trợ xây nhà ở cho 03 gia đình: anh Dương Ngọc Sang - Phân xưởng vận tải sàng tuyển 1; anh Vũ Xuân Đạt - Phân xưởng khai thác 6 và anh Nguyễn Viết Trung - Phân xưởng cơ điện 1.
Mỗi gia đình được quỹ “Mái ấm Công đoàn’’ Công đoàn TKV hỗ trợ số tiền 60 triệu đồng; Công ty than Hạ Long hỗ trợ 20 triệu đồng từ nguồn quỹ Người lao động đóng góp; Công đoàn Công ty tặng quà trị giá 2 triệu đồng; ngoài ra chuyên môn, công đoàn bộ phận các phân xưởng cũng tặng quà cho các gia đình.

Công tác hỗ trợ xây, sửa nhà ở cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn luôn được sự quan tâm của Công đoàn TKV cũng như Công ty than Hạ Long, là hoạt động thiết thực và mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn, nhằm giải quyết vấn đề khó khăn về nhà ở của người lao động.

Từ đó, tổ chức Công đoàn các cấp đã động viên, khích lệ người lao động yên tâm tích cực lao động sản xuất góp phần vào hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của Phân xưởng nói riêng và Công ty nói chung; cải thiện điều kiện cuộc sống gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc. Đồng thời tạo sự lan toả rộng rãi và khơi dậy tinh thần đoàn kết, đồng tâm, tương thân tương ái của người thợ mỏ./.
Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản