Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

Ngày đăng: 14/1/2022

Sáng 14/1, tại Quảng Ninh và trực tuyến tại các điểm cầu, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu dự và phát biểu chỉ đạo tại điểm cầu Quảng Ninh.
Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có các đồng chí: Lê Minh Chuẩn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; Đặng Thanh Hải - Tổng Giám đốc Tập đoàn; Tại các điểm cầu có các đồng chí Thành viên HĐTV, Ban lãnh đạo điều hành; Kiểm soát viên Nhà nước; lãnh đạo Đảng ủy Tập đoàn, Đảng ủy Than Quảng Ninh, Đoàn TN Tập đoàn, Đoàn Than Quảng Ninh; lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tập đoàn; lãnh đạo và các Ban của Công đoàn TKV; Bí thư Đảng ủy, Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn và cán bộ đoàn chuyên trách Công đoàn các cơ sở trực thuộc Công đoàn TKV…
 
Quang cảnh hội nghị ở điểm cầu Quảng Ninh
 
Năm 2021, dịch bệnh COVID - 19 diễn biến hết sức phức tạp đã ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt đời sống xã hội, trong đó có đời sống, việc làm của đoàn viên, CNVCLĐ và hoạt động của tổ chức công đoàn. Song, các cấp công đoàn trong Tập đoàn đã chủ động khắc phục khó khăn, có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức hoạt động để phù hợp với đặc điểm, điều kiện của từng đơn vị, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên. Trong đó nổi bật là công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động (NLĐ).
 

Đ/c Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận những nỗ lực vượt bậc của TKV, Công đoàn TKV và đặc biệt là đội ngũ Người lao động của TKV.

Về triển khai nhiệm vụ năm 2022, đồng chí Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam yêu cầu các cấp công đoàn TKV quán triệt thực hiện chủ đề năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. Tập trung phòng chống dịch Covid-19, khôi phục và phát triển sản xuất; đảm bảo an toàn cho người lao động; tăng tốc hoàn thành các mục tiêu đặt ra trong nhiệm kỳ, xây dựng kế hoạch Đại hội Công đoàn các cấp; quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt tích cực thi đua thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” của Tổng LĐLĐ Việt Nam; chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; quan tâm xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; đổi mới công tác tuyên truyền, vận động CNVCLĐ…
 

Đ/c Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể.
 
Ghi nhận thành tích đã đạt được trong năm qua, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn TKV và cờ xuất sắc, chuyên đề cho 7 Công đoàn cơ sở; trao tặng bằng khen cho 10 tập thể và 47 cá nhân thuộc Công đoàn TKV có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2021.
 
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn phát biểu chỉ đạo tại điểm cầu Hà Nội 
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch HĐTV TKV đã biểu dương những nỗ lực của các cấp công đoàn, CNVLĐ trong việc đồng hành cùng với chuyên môn thực hiện thành công các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, góp phần đảm bảo đời sống, việc làm cho 95.000 CNVLĐ. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2022, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, cũng như nhiều thách thức, vì thế, CBCNVLĐ toàn ngành phải luôn luôn đoàn kết, vượt mọi khó khăn, đề cao tinh thần cảnh giác, phòng chống dịch bệnh; nâng cao ý thức tự giác của mỗi cá nhân trong công tác. Công đoàn với chuyên môn tập trung bàn phương án xây nhà ở cho công nhân. Đối với phong trào thi đua lao động sản xuất, các cấp công đoàn tăng cường phát động thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, góp phần đem lại lợi ích kinh doanh, nâng cao thu nhập cho người lao động…
 

Đ/c Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV phát động thi đua năm 2022
 
Triển khai nhiệm vụ năm 2022 với chủ đề: Sáng tạo – Thiết thực – Vượt khó – Thích ứng an toàn”, Chủ tịch công đoàn TKV nhấn mạnh: Công đoàn các đơn vị cần nhận định, chủ động phối hợp với chuyên môn để tham gia quản lý, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt công tác an toàn lao động; Tiếp tục thực hiện tốt phòng chống dịch Covid-19; Quan tâm chế độ chính sách với người lao động; Tiếp tục chăm lo tốt cho người lao động, chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động; Tiếp tục triển khai Đề án “Văn hóa thợ mỏ”; nắm bắt tư tưởng người lao động; Trước mắt, cần tập trung tổ chức tốt hội nghị tổng kết, Tết thợ mỏ 2022, chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần, đảm bảo tất cả đoàn viên, người lao động đều được đón Tết đầm ấm, vui vẻ, an toàn.
 

Công đoàn TKV vinh danh các đơn vị đạt danh hiệu "Doanh nghiệp vì thợ mỏ" năm 2021




 

Công đoàn các đơn vị nhận cờ thi đua xuất sắc và chuyên đề của Công đoàn TKV 
 
Nhân dịp này, Công đoàn TKV vinh danh 14 đơn vị đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì thợ mỏ” năm 2021; trao tặng 40 Cờ thi đua xuất sắc và chuyên đề; tặng Bằng khen tới 272 tập thể và 197 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC và hoạt động Công đoàn năm 2021. Tổng số tiền Công đoàn TKV chi khen thưởng cho các tập thể và cá nhân là gần 1,3 tỷ đồng./.
Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: