Thi đua lao động sản xuất

Công ty than Khe Chàm tuyên dương gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” Tháng 1/2022

Ngày đăng: 15/2/2022

Tháng 1/2022 điều kiện sản xuất của công ty đã có nhiều thuận lợi nhưng năm nay người lao động tâm trạng muốn về quê đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần hơn vì năm trước nhiều người lao động đã ở lại đón Tết tại đất mỏ. Ngoài ra, do dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều đến ngày công năng suất lao động. Nhưng không vì thế mà làm ảnh hưởng đến tinh thần lao động của CBCNV trong công ty mà đặc biệt là những thợ lò yêu lao động.

Công nhân Lò Văn Thích - PX Khai thác 6 là tấm gương tiêu biểu tháng 1 năm 2022
 
Đứng đầu danh sách bình chọn gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” tháng 01 năm 2022 là chàng thanh niên dân tộc Xinh Mun, Lò Văn Thích, sinh năm 1998 tại Hin Đón, Nà Ớt, Mai Sơn, Sơn La. Với ngày công trước gương đảm bảo an toàn, năng suất cao tháng 1/2022 Thích đã đứng đầu danh sách trao thưởng với mức lương trên 36 triệu đồng. Được biết chàng thanh niên này là con út trong gia đình có 11 anh chị em, năm 2019 học nghề tại Trường Cao đẳng TKV, phân hiệu Thái Nguyên, tháng 2 năm 2020 được nhận vào làm việc tại công trường Khai thác 6, Công ty Than Khe Chàm -TKV. Từ đó đến nay Thích luôn là một công nhân tuân thủ tác phong công nghiệp, chấp hành quy định, quy chế của công ty được anh em đồng nghiệp và lãnh đạo công trường đánh giá cao và yêu quý.
 
Công nhân Phạm Văn Đủ được trao gương "Người thợ mỏ - Người chiến sỹ" tháng 1 năm 2022
 
Đứng thứ hai là Bí thư chi đoàn, công nhân tiêu biểu của công trường Khai thác 5, Phạm Văn Đủ với mức lương trong tháng 01 là trên 32 triệu đồng và công nhân Nguyễn Văn Phong, công trường Khai thác 8 cũng làm sáng bảng danh sách khen thưởng với mức lương đạt được trong tháng gần 30 triệu đồng./.
 
 Nguyễn Hạnh

Chia sẻ bài viết: