Công tác Tuyên truyền

Đảng ủy Công ty Tuyển than Cửa Ông: Tổng kết cuộc thi ảnh “Tuyển than Cửa Ông đổi mới, phát triển bền vững”

Ngày đăng: 4/4/2022

Chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung Ương (11/4/2007-11/4/2022), Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (25/5/2007- 25/5/2022), ngày 15/2/2022, Đảng ủy Công ty Tuyển than Cửa Ông-TKV đã xây dựng và ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi ảnh “Tuyển than Cửa Ông - Đổi mới, phát triển bền vững”.
Cuộc thi ảnh đã thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động trên toàn Công ty. Thông qua các tác phẩm ảnh dự thi đã góp phần khơi dậy, vun đắp niềm tin với Đảng Cộng sản Việt Nam, đặc biệt là chặng đường vinh quang 15 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng bộ TKV cũng như truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước, Tập đoàn nói chung và Công ty Tuyển than Cửa Ông nói riêng.
 

Các tác phẩm đạt giải được trưng bày triển lãm
 
Trong hơn 1 tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 118 tác phẩm dự thi đến từ 26 tác giả thuộc 23 đơn vị và tổ chức trong Công ty tham dự ở các đề tài với chủ đề “Tuyển than Cửa Ông đổi mới, phát triển bền vững”.
 

Tác phẩm  “Lung linh Tuyển than” của tác giả Lương Dũng đạt giải Nhất
 
Thông qua những tác phẩm gửi dự thi, hình ảnh các mặt hoạt động trong công tác xây dựng Đảng; sản xuất, kinh doanh, đời sống xã hội, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, công tác khoa học kỹ thuật, môi trường, các công trình; cá nhân điển hình tiên tiến, các hình ảnh đẹp của Công ty Tuyển than Cửa Ông đã được phản ánh một cách sinh động, chân thực. Các tác giả đã có cách thể hiện khá tốt, ảnh cập nhật thời sự, bám sát nội dung yêu cầu của Ban Tổ chức.
 

1 trong 2 giải Nhì là tác phẩm "Lãnh đạo TKV và Công ty kiểm tra hiện trường sản xuất"
 
Các tác phẩm đã tập trung khắc họa chân dung cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất ở nhiều thời khắc, nhiều lĩnh vực khác nhau, thể hiện sinh động khí thế làm việc sôi nổi, hăng say, những nụ cười rạng rỡ trong lao động, sản xuất, sinh hoạt của con người Tuyển than.
 
Một số tác phẩm đạt chất lượng tốt, ánh sáng, bố cục đẹp, tạo được những góc nhìn nghệ thuật nhìn mới lạ. Bên cạnh đó, một số tác giả đã áp dụng kỹ thuật điều khiển bay Flycam chụp ảnh trên không, tạo nên những tác phẩm ảnh chụp từ trên cao, ghi lại toàn cảnh Công ty Tuyển than Cửa Ông lung linh trong ánh đèn đêm.
 





3 trong 5 tác phẩm đạt giải Ba của cuộc thi
 
Ban Tổ chức đã lựa chọn 20 tác phẩm để trưng bày triển lãm từ 30 tác phẩm cá nhân đạt giải, với 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 22 Khuyến khích.

Giải nhất thuộc về  tác phẩm “Lung linh Tuyển than” của tác giả Lương Dũng đang công tác tại Chi bộ Tuyển than 4; 02 giải Nhì thuộc về tác phẩm “Người thợ cả” của tác giả Phạm Hằng - Chi bộ Trung tâm TTVH và tác phẩm “Đồng chí Tổng Giám đốc TKV và đồng chí Giám đốc Công ty kiểm tra hiện trường Nhà máy Sàng -Tuyển than Khe Chàm” của tác giả Đỗ Trọng Hải - Chi bộ Ban CBSXNM Khe Chàm; 05 giải Ba lần lượt thuộc về các tác phẩm: “Niềm vui chiến thắng” của tác giả Hồ Nam (Chi bộ TT TTVH), “An toàn là hạnh phúc của bạn và tôi” của tác giả Trần Anh Tuấn - Chi bộ Tuyển than 2, “Ngày mới” của tác giả Ninh Trọng Hoàng  - Chi bộ Phòng ĐKSX, “Ánh sao đêm” của tác giả Hồ Dũng - Chi bộ Giám định, “Công nhân thời đại 4.0” của tác giả Lương Dũng - Chi bộ Tuyển than 4.

BTC cuộc thi cũng trao các giải tập thể như: Giải Nhất cho Chi bộ Trung tâm TTVH, giải Nhì cho Chi bộ Tuyển than 4, 2 giải Ba cho Chi bộ P. ĐKSX, Chi bộ Giám Định, 4 giải Khuyến khích cho Chi bộ Khối Văn phòng, Chi bộ Ban QLDANM Khe Chàm, Chi bộ Tuyển than 2, Chi bộ Khối Nghiệp vụ.

Đây là lần đầu tiên Công ty Tuyển than Cửa Ông tổ chức một cuộc thi ảnh, tạo ra một sân chơi bổ ích cho CBCNV, một cách làm mới trong công tác tuyên truyền, giáo dục và là tiền đề cho những hoạt động tương tự trong công tác tuyên giáo nói chung. Cuộc thi là hoạt động văn hoá có ý nghĩa do Đảng ủy Công ty Tuyển than Cửa Ông tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng hình ảnh ảnh về các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của Ngành Than và Công ty... thiết thực chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, (11/4/2007- 11/4/2022), Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (25/5/2007- 25/5/2022) đồng thời tôn vinh vẻ đẹp, lan tỏa tinh thần lạc quan, hăng say trong công việc của người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi  mục tiêu kép của Tập đoàn và Công ty trong giai đoạn hiện nay.
   Phan Thủy

Chia sẻ bài viết: