Tin Tổng liên đoàn

Hơn 130 nghìn sáng kiến tham gia Chương trình 1 triệu sáng kiến

Ngày đăng: 12/4/2022

Tính đến chiều ngày 12.4, Cổng trực tuyến chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” (1 triệu sáng kiến) do Tổng LĐLĐVN tổ chức đã có hơn 130 nghìn sáng kiến của đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ ở 81 LĐLĐ tỉnh, thành phố, công đoàn ngành trung ương và tương đương, công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐVN được cập nhật.

10 đơn vị dẫn đầu cả nước là LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, LĐLĐ TP. Hà Nội, LĐLĐ tỉnh Nghệ An, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh, LĐLĐ TP. Hải Phòng, LĐLĐ tỉnh Bắc Giang, LĐLĐ TP. Hồ Chí Minh, LĐLĐ tỉnh An Giang, LĐLĐ TP. Cần Thơ và LĐLĐ tỉnh An Giang.

Một số đơn vị đã có bứt phá là LĐLĐ TP.Hà Nội xếp thứ 2 toàn quốc với 14.924 lượt nộp sáng kiến, tăng 1 bậc so với tuần trước; LĐLĐ tỉnh Bắc Giang xếp thứ 6 với 5.080 lượt nộp sáng kiến, tăng 5 bậc so với tuần trước.

Nhận xét về kết quả này, ông Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN cho biết, các cấp công đoàn đã có nhiều giải pháp thúc đẩy việc tổ chức thực hiện. 

Trong đó, các đơn vị đã ban hành kế hoạch có mục tiêu định lượng, giao chỉ tiêu cụ thể cho các cấp công đoàn trực thuộc; phổ biến tài liệu hướng dẫn trên website, mạng xã hội; thành lập các “Tổ hỗ trợ sáng kiến cấp cơ sở” để thao tác kỹ thuật giúp đoàn viên, CNVCLĐ cập nhật sáng kiến; phát động thi đua, ký giao ước thi đua; tổ chức tháng cao điểm, tuần cao điểm cập nhật các sáng kiến; tổ chức biểu dương, khen thưởng đột xuất... Qua đó làm sáng rõ hơn sự nỗ lực, tinh thần quyết tâm, sáng tạo của cán bộ công đoàn. 

Theo ông Trần Thanh Hải, chương trình 1 triệu sáng kiến cần phát triển mạnh mẽ, bền vững ở cơ sở, trên các công trường... xuất phát từ ý tưởng, sáng kiến của những người lao động trực tiếp. Các cấp công đoàn cần có kế hoạch hưởng ứng và việc động viên, khen thưởng kịp thời các điển hình tiêu biểu để tạo sức lan toả”…  

Nguồn: laodong.vn

Chia sẻ bài viết: