Công tác Tuyên truyền

Đảng bộ Công ty Than Hạ Long: Sinh hoạt chính trị với chủ đề “Học Bác lòng ta trong sáng hơn”

Ngày đăng: 9/5/2022

Ngày 8/5, Đảng ủy Công ty Than Hạ Long tổ chức hội nghị sinh hoạt chính trị với chủ đề “Học Bác lòng ta trong sáng hơn” nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương trực tiếp truyền đạt chuyên đề.

GS - TS. Hoàng Chí Bảo, Chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận trung ươngtrực tiếp truyền đạt Chuyên đề.
 
“Năm tháng trôi qua đi, nếu lòng dặn lòng mỗi người chúng ta với cương vị, nghề nghiệp khác nhau, trải nghiệm khác nhau mà đều cùng chung một suy nghĩ: “Yêu Bác, lòng ta trong sáng hơn” thì nhất định sẽ học tập và làm theo được tấm gương đạo đức của Bác” - GS.TS Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương đã nhấn mạnh tại Hội nghị.

Với vốn hiểu biết sâu sắc của người đã nhiều năm tìm hiểu, nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, GS.TS Hoàng Chí Bảo đã đem đến những câu chuyện thực sự chân thực và xúc động về thân thế và sự nghiệp cách mạng, về tư tưởng, đạo đức trong sáng, hết lòng vì dân, vì nước của Bác Hồ tới các đồng chí cán bộ chủ chốt Công ty và các đồng chí đại diện Công đoàn bộ phận, chi đoàn, chi hội CCB, đảng viên tiêu biểu, có nhiều thành tích xuất sắc và 40 quần chúng ưu tú được kết nạp đảng dịp 19/5.
 

Toàn cảnh Hội nghị
 
Tư tưởng, đạo đức, tác phong, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh được GS Hoàng Chí Bảo truyền tải chân thực và sinh động qua những câu chuyện giản dị nhưng cũng chứa đầy triết lý trong cuộc sống hàng ngày, trong chiến đấu giành độc lập tự do, dân chủ cho đất nước; trong công tác quản lý cán bộ; trong việc chăm lo, suy nghĩ tới Tổ quốc, đồng bào, tới mọi thành phần trong xã hội, tới các cháu thiếu nhi… Tất cả đều toát lên một nhân cách mẫu mực đáng để chúng ta học tập và làm theo.

Có thể khẳng định rằng, đợt học tập chuyên đề tấm gương, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh đã mang lại hiệu quả hết sức tích cực. Ngoài việc tranh thủ, phát huy tối đa trí tuệ, kinh nghiệm, khả năng truyền đạt của báo cáo viên trung ương còn truyền tải được tới tất cả  cán bộ, đảng viên CNVC-NLĐ Công ty dự hội nghị học tập thể hiện tình cảm thiêng liêng sâu sắc đối với Bác Hồ kính yêu, đồng thời nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng về học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay.
 
Đ/c Trần Danh Nghị, Bí thư Đảng ủy Công ty trân trọng cảm ơn GS.TS Hoàng Chí Bảo đã truyền đạt những nội dung hết sức thiết thực, ý nghĩa, qua đó giúp cán bộ, đảng viên CNVC-NLĐ nhận thức sâu sắc hơn nữa về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 
 
Trong thời gian vừa qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII, “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, thiết thực, với nhiều cách làm mới, sáng tạo, ngày càng đi vào thực chất, chiều sâu, từng bước trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng bộ Công ty Than Hạ Long. Qua đó, phong trào đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ, có sức lan tỏa và đưa đến những thay đổi tích cực trong toàn hệ thống chính trị, đặc biệt là trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty đề ra.

Nhiều nội dung thiết thực và hoạt động ý nghĩa được triển khai đồng bộ nhằm tuyên truyền sâu rộng những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, mỗi cán bộ đảng viên, người lao động đều nêu cao tinh thần tự rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, vượt khó trong công tác, phát huy tính năng động, sáng tạo của người cán bộ đảng viên, người lao động. Ghi nhận những nỗ lực của các tập thể, cá nhân cán bộ đảng viên, người lao động, Đảng ủy Công ty than Hạ Long đã biểu dương, khen thưởng cho 9 chi bộ, 6 công đoàn bộ phận, 3 chi đoàn thanh niên, 1 chi hội Cựu chiến binh và 63 cá nhân là đảng viên, công nhân lao động tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021 và 4 tháng đầu năm 2022.
 
Lãnh đạo Đảng ủy Than Quảng Ninh, Công ty than Hạ Long trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021 và 4 tháng đầu năm 2022.
 
Với những kết quả đạt được, Đảng bộ Công ty than Hạ Long sẽ tiếp tục phấn đấu, đưa ra nhiều cách làm mới, sáng tạo, thiết thực, ngày càng đi vào thực chất, Chỉ thị 05 sẽ tiếp tục làm “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động của Công ty./.
Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: