Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Nhôm Lâm Đồng - TKV phát động trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ

Ngày đăng: 22/5/2022

Sáng 18/5, Công ty Nhôm Lâm Đồng - TKV đã tổ chức Lễ phát động chương trình trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890-19/5/2022); chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Đảng bộ Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (25/5/2007-25/5/2022).

Đ/c Vũ Minh Thành, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty phát biểu tại Lễ phát động
 
Phát biểu tại Lễ phát động chương trình trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ, ông Vũ Minh Thành, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty nhấn mạnh: Công ty đã nhiều năm theo đuổi mô hình nhà máy - công viên. Trải qua nhiều khó khăn, đến nay, mô hình này đã khẳng định sự đúng đắn và thành công theo đúng quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước trong chương trình trồng cây xanh mà Thủ tướng Chính phủ đã phát động trong cả nước.
 

Các đồng chí lãnh đạo Công ty tham gia trồng cây
 
Sau khi thực hiện các nghi thức phát động chương trình trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên và người lao động Công ty Nhôm Lâm Đồng – TKV đã tiến hành trồng mới 2 cây hoa giấy bonsai, 57 cây hoa giấy loại to, 358 cây hoa ngũ sắc, 60 cây hoa kim đồng và trồng dặm 1.200 cây chuỗi ngọc tại khu vực 2 bên các tuyến đường chính trong Nhà máy Alumin và khuôn viên Nhà máy tuyển. Đồng thời, thực hiện chăm sóc, cắt tỉa, xới đất và bón phân các loại cây đã trồng; khuôn viên cây xanh ở các đơn vị.

Công ty Nhôm Lâm Đồng – TKV được TKV giao nhiệm vụ quản lý vận hành Tổ hợp sản xuất Alumin tại Lâm Đồng với công suất thiết kế 650.000 tấn/năm, hiện nay đã vận hành với mức công suất trên 730.000 tấn/năm.
 

CNVCLĐ trong Công ty tích cực tham gia trồng cây sau Lễ phát động
 
Trong những năm qua, Công ty luôn duy trì sản xuất kinh doanh ổn định, hiệu quả, không ngừng phát triển, thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, được các đoàn thanh tra, kiểm tra của cơ quan quản lý Nhà nước đánh giá cao về kết quả bảo vệ môi trường cũng như khuôn viên nhà máy xanh - sạch  - đẹp. Công ty đã vinh dự được đón nhận nhiều giải thưởng của Bộ Tài nguyên - Môi trường và địa phương trong công tác bảo vệ môi trường.

Hiện tại, Nhà máy Alumina có gần 20 km đường nội bộ với vài chục tuyến đường được đánh số trong khuôn viên nhà máy đã rợp bóng cây xanh, đa dạng về chủng loại từ cây che bóng mát đến cây ăn trái và hoa. Đến nay, Công ty đã trồng và chăm sóc 25.000 cây xanh, 10.000 cây chuỗi ngọc đường viền và 6.000 m2 thảm cỏ. Hàng năm, vào dịp kỷ niệm ngày sinh nhật Bác Hồ, Công ty đều phát động trồng các loại cây, hoa mới và thường xuyên tổ chức chăm sóc khuôn viên cây xanh đã hình thành tại các đơn vị sản xuất. 
 

 
Hình ảnh nhà máy công viên đã khẳng định nét đẹp của Công ty Nhôm Lâm Đồng trong lòng đối tác, chính quyền và nhân dân địa phương cũng như các đơn vị trong Tập đoàn. Tại Lễ phát động năm nay, Công ty trồng số lượng ít và  tập trung vào chất lượng trong công tác trồng cây./.
Phan Hạnh

Chia sẻ bài viết: