Đời sống - Xã hội

Tháng Công nhân - Tháng của người lao động

Ngày đăng: 24/5/2022

Trong Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022, Công ty Kho vận Đá Bạc tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.
Với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng” và mục tiêu: đảm bảo việc làm, đời sống và thu nhập cho người lao động. Công ty đã khởi động Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động bằng Lễ mít tinh ngày 05/5 tại kho than Khe Ngát (phường Bắc Sơn- Thành phố Uông Bí), tiếp sau đó là chuỗi các hoạt động vì người lao động như: kiểm tra các điều kiện làm  việc của công nhân, hệ thống điều hoà nhiệt độ  trên các phương tiện vận tải ô tô, tàu hoà, nhà xưởng sửa chữa, nhà chống nắng, chống nóng, các cây nước nóng lạnh, các trang thiết bị, chất lượng, định lượng xuất ăn công nghiệp tác các bếp ăn, các quy trình, quy định về an toàn, triển khai chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn”…
 

Công đoàn TKV cùng Công ty Kho vận Đá Bạc khen thưởng CNCB Phân xưởng Vận chuyển 
 
Vừa qua, đến thăm hỏi và tặng quà cho công nhân lao động tổ chạy tàu (Phân xưởng Vận chuyển) đồng chí Lê Thanh Xuân, chủ tịch Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã biểu dương những kết quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh  đạt được Công ty, của phân xưởng trong 4 tháng năm 2022, đồng thời nhấn mạnh “Những năm qua công ty luôn là địa chỉ đỏ của Tập đoàn trong công tác nhận than từ các mỏ và xuất rót tiêu thụ than. Bước sang năm 2022, nhiệm vụ rất nặng nề, do vậy cần tiếp tục phát huy truyền thống giai cấp công nhân, mỗi CNCB cần nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ Tập đoàn giao”.

Sau một tháng triển khai kế hoạch và tổ chức hoạt động Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022 bằng những hoạt động thiết thực, cụ thể đã có 02 tập thể được Công đoàn TKV thăm hỏi, tặng quà và 71 cá nhân xuất sắc được Công ty tuyên dương khen thưởng với tổng số tiền 200 triệu đồng.
 

Giám đốc cùng Công đoàn Công ty khen thưởng CNLĐ xuất sắc tại khu vực Bến Cân
 
Ông Võ Khắc Nghiêm, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty chia sẻ: “Có thể nói, chăm lo cho người lao động là việc làm thường xuyên, liên tục của công ty chứ không phải chỉ diễn ra trong Tháng Công nhân hàng năm. Nhưng Tháng Công nhân chính là cao điểm để thể hiện sự quan tâm của Tập đoàn và Công ty đối với người lao động - lực lượng đóng vai trò then chốt đối với quá trình phát triển của Công ty nói riêng và của Tập đoàn nói chung. Quan tâm, chăm lo cải thiện điều kiện, môi trường làm việc cho người lao động từ đó mỗi người lao động phải cố gắng hơn nữa để có ngày công cao, sản lượng cao, đóng góp công sức, trí tuệ góp phần xây dựng công ty ngày càng phát triển.
 
Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022 đã tạo được lan tỏa và thực sự có ý nghĩa đối với người lao động Công ty Kho vận Đá Bạc, tạo không khí thi đua sôi nổi trong các phong trào thi đua, từ đó giúp người lao động phấn đấu vượt khó vươn lên hoàn thành nhiệm vụ được giao.
                                                   Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết: