Công tác Tuyên truyền

Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam tăng cường phối hợp đào tạo nghề và giải quyết việc làm

Ngày đăng: 4/7/2022

Chiều ngày 1/7, Đảng ủy Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam (Trường Cao đẳng TKV) đã phối hợp với Huyện ủy Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Quy chế phối hợp đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động huyện Nguyên Bình giai đoạn 2018-2022; ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2022-2025.

Dự hội nghị có lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện Nguyên Bình, lãnh đạo các xã thuộc huyện; Lãnh đạo Đảng uỷ, Ban giám hiệu, Công đoàn, Đoàn TN Trường Cao đẳng TKV, lãnh đạo các phân hiệu đào tạo, các phòng ban, Trung tâm Tuyển sinh, giới thiệu việc làm Trường Cao đẳng TKV; các công nhân là người huyện Nguyên Bình đang làm việc tại Công ty CP Than Núi Béo và Công ty Xây lắp mỏ - TKV…

Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam tăng cường phối hợp đào tạo nghề và giải quyết việc làmQuang cảnh tại hội nghị

Đồng chí Nông Quốc Hùng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Nguyên Bình và đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng TKV chủ trì hội nghị.

Thực hiện Quy chế phối hợp đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động huyện Nguyên Bình giai đoạn 2018-2022, trong những năm qua, Đảng ủy Trường Cao đẳng TKV và Huyện ủy Nguyên Bình đã có sự chỉ đạo, lãnh đạo UBND huyện và Nhà trường phối hợp chặt chẽ trong công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm đáp ứng nhu cầu giữa 3 bên: Nhà trường, địa phương và doanh nghiệp. Trong 4 năm qua, huyện Nguyên Bình đã chỉ đạo Phòng LĐ-TB&XH và các xã, phường, thị trấn phối hợp với Nhà trường tổ chức 52 hội nghị tư vấn tuyển lao động đi làm tại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam tăng cường phối hợp đào tạo nghề và giải quyết việc làm

Bí thư Huyện uỷ Nguyên Bình Nông Quốc Hùng: nhiều công nhân đã tiến bộ, trưởng thành khi học tập, làm việc tại TKV, có thu nhập để đầu tư phát triển kinh tế gia đình

Theo báo cáo của Trường Cao đẳng TKV, tính từ năm 2018 đến hết tháng 6/2022, tổng số lao động trên địa bàn huyện Nguyên Bình đang làm việc và học tập tại Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam là 158 lao động. Đáng chú ý, 100% học sinh sau khi tốt nghiệp đều được bố trí vào làm việc tại các đơn vị TKV với mức thu nhập bình quân đạt 18-20 triệu đồng/người/tháng.

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Nguyên Bình cũng thông tin về tình hình phát triển KT-XH của huyện, với chủ trương phát triển những thế mạnh như trồng cây dược liệu, trồng  rừng, nông nghiệp, dịch vụ cộng đồng…, Đồng thời, quan tâm phát triển nguồn nhân lực, với tổng số 158 lao động làm việc tại TKV qua chương trình phối hợp với Nhà trường, đã tạo việc làm ổn định, người lao động có mức thu nhập cao so với một huyện nghèo như Nguyên Bình. Bí thư Huyện uỷ Nguyên Bình Nông Quốc Hùng cảm ơn Nhà trường đã giúp cho người dân của huyện có việc làm, thu nhập ổn định, nhiều công nhân đã tiến bộ, trưởng thành khi học tập, làm việc tại TKV, có thu nhập để đầu tư phát triển kinh tế gia đình, xây nhà, thoát nghèo bền vững, giúp xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện và thực hiện chủ trương phát triển nguồn nhân lực, tạo việc làm cho người dân, đẩy mạnh phát triển KT-XH của huyện.

Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam tăng cường phối hợp đào tạo nghề và giải quyết việc làm
Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng TKV Nguyễn Quốc Tuấn phát biểu tại hội nghị

Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng TKV Nguyễn Quốc Tuấn đã đánh giá những nỗ lực, cố gắng và kết quả thực hiện quy chế phối hợp và triển khai thực hiện công tác phối hợp đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động huyện Nguyên Bình giai đoạn 2018-2022. Đồng thời, tin tưởng giữa Nhà trường và huyện Nguyên Bình tiếp tục đạt kết quả cao hơn nữa  trong công tác phối hợp, thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ của huyện và Nhà trường.

Tại hội nghị, Đảng ủy Trường Cao đẳng TKV và Huyện ủy Nguyên Bình đã ký kết Quy chế phối hợp đào tạo nghề và giải quyết việc làm giai đoạn 2022-2025, tăng cường sự phối hợp giữa Huyện uỷ Nguyên Bình với Đảng uỷ Trường Cao đẳng TKV trong công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm, tạo sinh kế bền vững và nâng cao thu nhập cho nhân dân. UBND huyện Nguyên Bình và Trường Cao đẳng TKV ký Kế hoạch thực hiện Quy chế phối hợp. Huyện Nguyên Bình giao chỉ tiêu cho các xã/thị trấn tuyển chọn người lao động đi học nghề và làm việc tại TKV từ 3-5 lao động trở lên/năm.

Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam tăng cường phối hợp đào tạo nghề và giải quyết việc làm
Ký kết Quy chế phối hợp đào tạo nghề và giải quyết việc làm giai đoạn 2022-2025

Được biết, hiện nay Đảng uỷ Trường Cao đẳng TKV đã ký quy chế phối hợp với 27 huyện uỷ thuộc 9 tỉnh, thành. Năm 2022, Tập đoàn TKV giao cho Trường Cao đẳng TKV tuyển sinh 4.300 học sinh nghề mỏ hầm lò.

Truyền thông TKV

Chia sẻ bài viết: