Hoạt động Văn hóa - Thể thao

Đội NTQC Công ty Tuyển than Cửa Ông đạt thành tích cao tại Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022”

Ngày đăng: 10/7/2022

Tối 9/7, tại Trung tâm Văn hoá Kinh Bắc (tỉnh Bắc Ninh), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức bế mạc và tổng kết, trao giải hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022”.

Tiết mục hát múa do Tốp ca nam - nữ đội NTQC Công ty Tuyển than Cửa Ông biểu diễn
 
Sau 3 ngày thi (từ ngày 6-9/7), Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022” đã thành công tốt đẹp. Hơn 1.000 diễn viên thuộc 26 Đoàn nghệ thuật quần chúng đại diện cho công nhân, người lao động của 24 tỉnh, thành phố trên cả nước đã mang đến Hội diễn các chương trình nghệ thuật đặc sắc với 144 tiết mục ca, múa, nhạc tổng hợp, để lại những ấn tượng tốt đẹp, khó quên trong lòng khán giả. Các tiết mục được dàn dựng công phu, đặc sắc bám sát chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam; những thành tựu trên bước đường xây dựng và phát triển đất nước; ca ngợi giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam. Mỗi chương trình đều mang đậm bản sắc, đặc trưng văn hóa của địa phương, vùng miền nhằm giới thiệu, lan toả, quảng bá cũng như những lời mời gọi bạn bè du khách gần xa về thăm quê hương mình.

Đội NTQC Công ty Tuyển than Cửa Ông, dưới sự chỉ đạo của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa thuộc Sở VHTT tỉnh Quảng Ninh đã lựa chọn những hạt nhân văn nghệ trong CNVC Công ty, tập luyện và xây dựng chương trình tham gia Hội diễn với chủ đề “Công nhân Quảng Ninh kỷ luật và đồng tâm”.
 

 
Được BTC đánh giá là một trong những đoàn mang đến Hội diễn nhiều tiết mục đặc sắc, giàu sáng tạo, mang tính chuyên nghiệp cao. Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Quảng Ninh, với nhân lực tham gia chủ chốt là những người công nhân lao động yêu văn nghệ của Công ty Tuyển than Cửa Ông -TKV đã tham dự hội diễn 6 tiết mục ca, múa nhạc được dàn dựng công phu, đặc sắc, mang đậm dấu ấn văn hóa Vùng mỏ, gồm: Màn hát múa “Tôi là người thợ lò”; Song ca nam - nữ ca khúc “Tình yêu biển và than”; múa “Huyền thoại Hạ Long”; tấu sáo “Cánh chim tự do”; tốp ca nam với ca khúc “Nhịp máy khoan” và màn hát múa “Quảng Ninh rạng rỡ những mùa hoa”.

Kết thúc hội diễn, Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Quảng Ninh xuất sắc đoạt Huy chương vàng toàn đoàn. Và hàng loạt huy chương cho các tiết mục do Đội NTQC Công ty Tuyển than Cửa Ông phối hợp thực hiện, đó là: 2 huy chương vàng cho màn hát múa “Tôi là người thợ lò” và tấu sáo “Cánh chim tự do”; 2 huy chương bạc cho tiết mục song ca nam-nữ ca khúc “Tình yêu biển và than” và tốp ca nam với ca khúc “Nhịp máy khoan”.

Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022” là hoạt động văn hóa, văn nghệ có ý nghĩa thiết thực, đem lại những giá trị tinh thần, tôn vinh sức mạnh đại đoàn kết trong CNVC, cổ vũ, phát triển phong trào nghệ thuật quần chúng người lao động trên cả nước. Đồng thời là dịp để công nhân, người lao động có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu, tạo môi trường đoàn kết, nâng cao đời sống tinh thần, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của đội ngũ công nhân, người lao động ở các địa phương.

Vinh dự, đóng góp một phần công sức trong sự thành công của Đoàn NTQC tỉnh Quảng Ninh tại Hội diễn năm nay, đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực thúc đẩy sự phát triển của các phong trào Văn hóa Văn nghệ trong CNVC Công ty Tuyển than Cửa Ông nói riêng và người lao động TKV nói chung./.
Phan Thủy

Chia sẻ bài viết: