Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Kho vận Đá Bạc triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Ngày đăng: 29/7/2022

Sáng ngày 26/7, Công đoàn Công ty Kho vận Đá Bạc tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, UBKT Công đoàn Công ty và các đồng chí Chủ tịch Công đoàn bộ phận.

Hội nghị đã đánh giá cao kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện chương trình hoạt động của công đoàn cấp trên trong 6 tháng đầu năm 2022, trong việc tham gia xây dựng, kiểm tra, giám sát và triển khai thực hiện các quy chế, quy định có liên quan trực tiếp đến trách nhiệm, quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của người lao động; thực hiện chức năng của công đoàn chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, tạo môi trường lao động hài hòa, đoàn kết, thống nhất góp phần xây dựng đơn vị và tổ chức công đoàn vững mạnh.


Quang cảnh tại hội nghị

Mặc dù trong 6 tháng đầu năm 2022 tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, toàn Công ty có gần 800 ca mắc Covid, song với sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể CBCN trong Công ty đã thực hiện tốt “mục tiêu kép” là vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo SXKD; Công ty đã bố trí đủ việc làm cho người lao động, đời sống CNLĐ và các chế độ chính sách đối với người lao động được đảm bảo, người lao động yên tâm công tác. Công đoàn các cấp đã chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị người lao động, duy trì đối thoại định kỳ theo quy định. Công tác ATVSLĐ được quan tâm, không có TNLĐ và sự cố xảy ra. Các phong trào thi đua tiếp tục được triển khai đạt kết quả tốt, nhất là phong trào “Ngày công cao - Sản lượng cao - Thu nhập cao”. Công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được chú trọng.

Công đoàn công ty đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn quan tâm, động viên người lao động tích cực thi đua LĐSX. Đã phối hợp cùng công ty kích hoạt phương án ứng phó với đại dịch Covid-19, tạo điều kiện tốt nhất để người lao động hoàn thành nhiệm vụ được giao. Sắp xếp bố trí thời gian làm việc phù hợp với tình hình thực tế đối với từng bộ phận.

Với những biện pháp quyết liệt, kịp thời của lãnh đạo Công ty cùng với sự nỗ lực chung tay của toàn thể cán bộ CNLĐ, trong 6 tháng đầu năm 2022 sản lượng than mua mỏ thực hiện 5.952.283 tấn, đạt 57% KH năm; than tiêu thụ 5.892.046 tấn, đạt 53% KH năm, đồng thời hoàn thành các chỉ tiêu khác Tập đoàn giao.

Hội nghị đã thông qua chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2022, tập trung vào việc thực hiện kế hoạch SXKD, tuyên truyền về Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể tới đoàn viên và người lao động, công tác tham quan du lịch cho CBCN trong Công ty. Tổ chức hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2022); Tổ chức các hoạt động uống nước nhớ nguồn nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7; …

Kết luận hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Công ty Văn Thị Thu Hoài đề nghị các  công đoàn bộ phận phối hợp chuyên môn tuyên truyền và triển khai thực hiện Quy chế trả lương, trả thưởng mới của Công ty; tiếp tục triển khai kế hoạch hoạt động Công đoàn năm 2022 đến người lao động, chủ động nắm bắt tình hình và hoạt động có hiệu quả. Vận động đoàn viên, NLĐ không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, thi đua lao động sản xuất phấn đấu hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ năm 2022.

Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết: